SIÊU MÁY TÍNH DỰ ĐOÁN NGOẠI HẠNG ANH Arsenal vô địch, Man City về nhì, Liverpool không thắng sân khách

Thứ Sáu, 23/09/2022, 19:26 [GMT+7]
In bài này
.

Siêu máy tính đã dự đoán Arsenal là CLB sẽ vô địch Premier League mùa này. Liverpool và 7 CLB khác sẽ không thể thắng một trận sân khách nào trong cả mùa giải.

Siêu máy tính dự đoán Man City sẽ ghi 104 bàn cả mùa nhưng vẫn không thể vô địch Ngoại hạng Anh.
Siêu máy tính dự đoán Man City sẽ ghi 104 bàn cả mùa nhưng vẫn không thể vô địch Ngoại hạng Anh.

Siêu máy tính đã trở lại và các kết quả dự đoán vẫn là những điều gây sốc. Trong mỗi mùa giải, các siêu máy tính khác nhau sẽ dự đoán bảng xếp hạng Premier League sẽ diễn ra như thế nào vào tháng 5. Hiện tại, Arsenal đang dẫn đầu tại Premier League - hơn đương kim vô địch Man City và Tottenham 1 điểm.

Brighton cũng nằm trong top 4 và Fulham đứng thứ 6, trong khi các ứng cử viên cho ngôi vô địch là Chelsea và Liverpool lần lượt đứng thứ 7 và 8. Ở phía cuối bảng, Leicester, Nottingham Forest và West Ham đang nằm ở 3 vị trí cuối bảng - với Aston Villa, Crystal Palace và Wolves đang ở ngay trên vị trí áp chót.

Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng thứ tự trên BXH sẽ không giống như thế này vào cuối mùa giải. Ví dụ, Liverpool được kỳ vọng sẽ kết thúc trong top 4 và sẽ là một cú sốc khi chứng kiến ​​West Ham trong cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên, siêu máy tính của Football Web Pages lại nhìn nhận mọi thứ theo cách khác.

Bằng một năng lực thần kỳ nào đó, Arsenal sẽ giành chức vô địch Ngoại hạng Anh với cách biệt 3 điểm. Điều đáng ngạc nhiên nhất về dự đoán này là Man City đã thắng cả 19 trận sân nhà và vẫn về nhì! Và đây chưa phải là dự đoán duy nhất gây sốc.

Brighton sẽ kết thúc ở vị trí thứ 3 và bằng điểm với đội bóng của Pep Guardiola bằng cách giành chiến thắng tất cả các trận đấu, trừ một trận thua trên sân nhà. Tottenham cũng được dự đoán sẽ có thành tích thắng 100% trên sân nhà. Đội bóng của Antonio Conte sẽ xếp thứ 4 chung cuộc.

Lợi thế sân nhà

Một trong những dự đoán kỳ lạ hơn là Liverpool sẽ không thắng một trận sân khách nào trong cả mùa giải.

8  đội được siêu máy tính dự đoán sẽ không thắng trận nào trên sân khách bao gồm: Liverpool, Newcastle , Crystal Palace, Aston Villa, Everton, Wolves, Forest và Leicester.

The Hammers được dự đoán sẽ hòa 13 trận và chỉ giành được một trận thắng trong cả mùa giải và xếp cuối bảng với 19 điểm.

Sẽ có bao nhiêu bàn thắng?

Một điểm cũng gây sốc không kém đó là Man City cộng với hiệu số +80, vì được dự đoán sẽ ghi 104 bàn. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi Erling Haaland hiện đã ghi 10 bàn ở mùa giải này nhưng ngạc nhiên rằng điều đó vẫn không đủ để giúp Man City vô địch.

Đáng chú ý hơn là hiệu số -86 của Bournemouth. CLB này được dự đoán là để thủng lưới đúng 100 bàn và chỉ ghi được 14 bàn nhưng vẫn giữ được mức 30 điểm. Theo thống kê, chỉ có một đội để lọt lưới 100 bàn trong một mùa giải Premier League trước đó, là Swindon Town mùa 1993/94. Họ cũng đã giành được 30 điểm trong mùa giải đó, nhưng điều quan trọng, đó là một mùa giải kéo dài 42 trận. Họ cũng ghi được 47 bàn thắng.

Trong khi đó, Leicester gây sốc khi được dự báo là sẽ phá kỷ lục khi để thủng lưới 110 bàn thắng. Hàng thủ của họ đang gặp vấn đề nghiêm trọng khi thua 6-2 trong trận ra quân gần nhất trước Tottenham.

West Ham là đội sẽ chỉ để thủng lưới 36 bàn ở Premier League cả mùa - ít hơn 14 bàn so với đội xếp thứ sáu Brentford. Tuy nhiên, họ được dự đoán là chỉ ghi được năm bàn thắng. Người hâm mộ của Hammers có lẽ sẽ hủy ngay vé mùa khi nhận được tin này.

Giải thưởng cho đội gây thất vọng nhất thuộc về Wolves, đội được dự đoán chỉ ghi được 9 bàn và để thủng lưới 23 bàn ở Premier League mùa này.

NGỌC ANH

;
.