Đua vô địch V.League cũng khó như các giải thế giới

Thứ Tư, 14/09/2022, 18:39 [GMT+7]
In bài này
.

HLV Chun Jae Ho cho rằng Hà Nội FC đang gặp nhiều trở ngại trong mục tiêu giành chức vô địch V.League 2022. Ông chiêm nghiệm rằng đua vô địch ở V.League cũng khó chẳng khác nào các giải thế giới.

Hà Nội FC suýt thua đội bét bảng V.League 2022 là Sài Gòn FC, nếu như không có bàn thắng đúng ở phút cuối cùng của Văn Quyết để giành trận hòa 1-1 đầy may mắn, ở vòng 16 của giải đấu.

Đây là điều không ai ngờ tới bởi cách đây 3 vòng, Hà Nội FC còn tạo ra khoảng cách tối thiểu 9 điểm với các đội bám sau. Nhưng 2 trận hòa cùng 1 thất bại trước SLNA, Bình Định và Sài Gòn FC khiến Hà Nội FC càng bị các đối thủ khác thu hẹp điểm số.

“Sau khi kết thúc giai đoạn 1, Hà Nội FC hơn đối thủ 9 điểm, đó là lợi thế lớn. Sang giai đoạn 2, chúng tôi đã nhắc nhở các cầu thủ rằng đội sẽ gặp rất nhiều khó khăn, vì thế tôi luôn nhắc các học trò phải cố gắng, nỗ lực từng trận”, HLV Chun Jae Ho nói. “Không chỉ riêng V.League, bất cứ giải đấu nào trên thế giới cũng vậy, cuộc đua vô địch luôn rất khó khăn”.

Hà Nội FC sẽ chia tay một số cầu thủ lên tập trung ĐT Việt Nam. Nói về sự trở lại của Văn Quyết sau 2 năm vắng bóng tại ĐT Việt Nam, ông Chun cho hay: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới Văn Quyết vì sau 2 năm, anh ấy đã được gọi lên lại đội tuyển. Trong thời gian qua, Quyết chơi tốt ở Hà Nội. Anh ấy dày dạn kinh nghiệm và sẽ phát huy tốt ở đội tuyển Việt Nam. Tôi không biết ông Park có sử dụng Quyết hay không, nhưng tôi tin nếu được trao cơ hội thì anh ấy sẽ có màn trình diễn tốt. Bên cạnh đó, tôi nghĩ Văn Quyết cần phải nói chuyện, trao đổi với HLV Park Hang Seo nhiều hơn để thích nghi ở đội tuyển Việt Nam. Còn về mặt năng lực thì tôi hoàn toàn tin tưởng vào đội trưởng của Hà Nội FC”.

Ông hy vọng Văn Hậu chơi tốt sau 1 năm vắng mặt ở ĐT Việt Nam để điều trị chấn thương: “Sau khi trở lại từ chấn thương thì Văn Hậu đã chơi tốt. Anh ấy là cầu thủ có kinh nghiệm và kỹ thuật tốt, nên tôi nghĩ khi lên tuyển thì Hậu cũng sẽ đá tốt thôi. Điều này cũng phụ thuộc vào cách dùng người của HLV Park. Và đương nhiên, ông Park thì đã rất hiểu Văn Hậu rồi”.

VY CẦM

;
.