.

Sân chơi bổ ích của những người "kiến tạo" mảng xanh

Cập nhật: 19:52, 22/07/2022 (GMT+7)

Gần 500 VĐV là cán bộ, công nhân viên, người lao động của 26 đơn vị thành viên đã hội tụ tại TP. Vũng Tàu tham dự Hội thao Hiệp hội Công viên Cây xanh Việt Nam lần thứ VIII, năm 2022. Đây là hoạt động không chỉ nhằm phát triển phong trào luyện tập TDTT  mà còn kết nối những DN, người lao động làm nhiệm vụ “kiến tạo” mảng xanh trên cả nước.

Đại diện Hiệp hội Cây xanh và Công viên Việt Nam; UPC tặng quà lưu niệm cho các đơn vị đồng hành  với hội thao.
Đại diện Hiệp hội Cây xanh và Công viên Việt Nam; UPC tặng quà lưu niệm cho các đơn vị đồng hành với hội thao.

Sáng 22/7, tại TP. Vũng Tàu, Hiệp hội Công viên Cây xanh Việt Nam phối hợp với Công ty CP Phát triển Công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu (UPC) tổ chức lễ khai mạc Hội thao Hiệp hội Công viên Cây xanh Việt Nam lần thứ VIII, năm 2022. 

Tham dự có ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu; lãnh đạo Hiệp hội Công viên Cây xanh Việt Nam, các sở, ngành và TP. Vũng Tàu.

Ông Trần Ngọc Hà, Tổng Thư ký, Phó Chủ tịch Hiệp hội Công viên Cây xanh Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội thao năm 2022 cho biết, đây là sự kiện truyền thống, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, với mục tiêu giúp các đơn vị trong Hiệp hội giao lưu, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, đồng thời thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu TDTT trong cán bộ, công nhân viên và người lao động, từ đó, tạo không khí sôi nổi, hăng say trong sản xuất, kinh doanh của các DN thành viên.

Hội thao Hiệp hội Công viên Cây xanh lần thứ VIII, năm 2022 được tổ chức tại TP. Vũng Tàu đã lập kỷ lục về số VĐV và số đơn vị tham gia. Ông Hoàng Văn Thao, Phó Tổng Giám đốc UPC cho biết, để Hội thao thành công, đơn vị đã chuẩn bị kỹ lưỡng, từ điều kiện về địa điểm thi đấu, trọng tài cho đến công tác y tế, phục vụ. Hội thao lần này có nhiều VĐV đến từ nhiều đoàn khác từ đủ 3 miền Bắc, Trung, Nam nên UPC đã xây dựng kế hoạch cụ thể không chỉ trong công tác đón tiếp, nghỉ ngơi của các đoàn mà còn sắp xếp các lịch trình để mọi người tham quan các địa điểm du lịch, danh thắng để giới thiệu về văn hoá, ẩm thực, con người Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Các VĐV thi đấu môn bóng chuyền tại hội thao.
Các VĐV thi đấu môn bóng chuyền tại hội thao.

“Trong những năm qua, cùng với sản xuất, kinh doanh, UPC luôn chú trọng đến việc phát triển phong trào luyện tập TDTT, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên, người lao động trong DN. Do đó, việc tổ chức Hội thao Hiệp hội Công viên Cây xanh Việt Nam ngoài việc giúp chúng tôi kết nối, thắt chặt mối quan hệ với các đơn vị bạn, còn tiếp tục khơi dậy tinh thần thể thao, nâng cao đời sống tinh thần trong DN”, ông Thao thông tin thêm.

Hội thao thu hút hơn 500 VĐV, thi đấu ở 6 bộ môn, gồm: bóng đá 7 người, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng, điền kinh. Ngay sau lễ khai mạc, các bộ môn thi đấu đã diễn ra hấp dẫn, sôi động.

Anh Bùi Ngọc Tây, VĐV của đơn vị UPC tham gia hội thao ở các môn bóng đá và bóng chuyền. Anh Tây cho biết: “Thông thường, sau giờ làm việc tôi cùng với các đồng nghiệp chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe và sảng khoái tinh thần. Năm nay, hội thao được tổ chức trên sân nhà nên ngoài mục tiêu giao lưu, cọ xát, tôi cùng với các đồng đội đều cố gắng để đạt được chức vô địch”.

Phát biểu tại Hội thao, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết: “Với định hướng phát triển trở thành một đô thị xanh, Vũng Tàu rất chú trọng vào phát triển mảng xanh, cây xanh trên địa bàn. Chính vì vậy, thành phố luôn trân trọng công việc và những đóng góp của cán bộ, công, nhân viên của các DN Công viên - Cây xanh trên cả nước nói chung và tại địa phương nói riêng. Do đó, Vũng Tàu rất vinh dự là địa phương chủ nhà của Hội thao Hiệp hội Công viên Cây xanh Việt Nam lần thứ VIII, năm 2022 và chúng tôi mong muốn Vũng Tàu sẽ để lại ấn tượng đẹp cho các đơn vị, VĐV.

Còn chị Phùng Thị Kim Hoa, VĐV môn cầu lông dự hội thao chia sẻ, rất vui và hào hứng khi được thi đấu với các đối thủ mạnh đến từ các đơn vị bạn. Cùng với đó, “Từ miền Trung xa xôi, tôi rất hứng thú khi đặt chân tới TP. Vũng Tàu và được giới thiệu nhiều món ăn ngon, tham quan nhiều cảnh đẹp và hiểu hơn về các đặc trưng văn hoá của vùng đất nơi đây. Hy vọng sẽ có nhiều dịp hơn để trở lại và không chỉ được khám phá Vũng Tàu mà còn nhiều địa phương khác của tỉnh”.

Các môn thi đấu tại hội thao sẽ diễn ra đến hết ngày 24/7.

HÀN GIANG

.
.
.