.

Việt Nam giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á

Cập nhật: 22:31, 08/06/2022 (GMT+7)

Tối 8/6, đội tuyển U23 Việt Nam đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia ở lượt trận cuối bảng C, qua đó giành vé vào tứ kết giải vô địch U23 châu Á 2022.

Nhâm Mạnh Dũng mừng bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: TNO.
Nhâm Mạnh Dũng mừng bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: TNO.

Sau hai lượt trận toàn hòa trước Thái Lan và Hàn Quốc, thầy trò HLV Gong Oh Kyun có nhiều lợi thế trước khi bước vào loạt trận cuối khi chỉ cần thắng U23 Malaysia là có cơ hội lớn giành vé vào tứ kết. Trong khi đó, U23 Hàn Quốc và Thái Lan buộc phải thắng đối phương để giành quyền tự quyết.

U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong khoảng nửa đầu hiệp 1, khi đối phương chủ động nhường thế trận và chơi chắc chắn bên phần sân nhà. Tuy nhiên, họ chỉ giữ sạch mành lưới đến phút 29, khi Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi ghi bàn vào lưới Malaysia. Ảnh: TTO.
Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi ghi bàn vào lưới Malaysia. Ảnh: TTO.

Không chỉ bị dẫn bàn, U23 Malaysia còn chịu quả phạt đền và chỉ còn chơi với 10 người khi Hariey Hakim nhận thẻ đỏ do lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm ở những phút bù giờ hiệp 1. Trọng tài đã phải tạm dừng trận đấu 5 phút để kiểm tra công nghệ VAR và đưa ra quyết định cho tình huống này. Đội trưởng Việt Anh mất 2 lần sút bóng mới có thể nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Sang hiệp 2, U23 Malaysia co cụm phòng ngự số đông bên phần sân nhà khiến U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương và tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Ở trận đấu cùng giờ, U23 Hàn Quốc có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước U23 Thái Lan, qua đó giành ngôi đầu bảng với 7 điểm, còn U23 Việt Nam đứng thứ hai với 5 điểm. Đối thủ của U23 Việt Nam ở tứ kết là một trong ba đội Nhật Bản, Saudi Arabia, UAE sau khi lượt trận bảng D kết thúc vào ngày 9/6.

THÙY VÂN

.
.
.