Sức hút từ Muay Thái

Thứ Năm, 23/06/2022, 18:42 [GMT+7]
In bài này
.

Các võ sĩ Muay Thái trẻ xuất sắc đang tạo nên một giải đấu sôi động, hấp dẫn tại TP. Vũng Tàu từ ngày 22-26/6. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập, thi đấu môn võ này tại tỉnh nhà.

Với việc quy tụ các võ sĩ trẻ hàng đầu ở lứa tuổi của mình, các trận đấu tại giải Muay trẻ quốc gia hứa hẹn sẽ hấp dẫn, đẹp mắt.
Với việc quy tụ các võ sĩ trẻ hàng đầu ở lứa tuổi của mình, các trận đấu tại giải Muay trẻ quốc gia hứa hẹn sẽ hấp dẫn, đẹp mắt.

Quyết tâm cao

Bước vào Giải vô địch Muay Thái trẻ quốc gia năm 2022, các đơn vị, VĐV đều đặt quyết tâm cao. Nữ võ sĩ Nguyễn Anh Đào của tỉnh BR-VT cho biết, đây là một trong những giải đấu lớn nhất mà võ sĩ này từng tham dự, lại thi đấu trên sân nhà nên cô khá hồi hộp. “Được các thầy động viên và khích lệ, em sẽ cố gắng tập trung, nỗ lực hết sức để đạt được kết quả cao nhất cho mình và cả đội”, Nguyễn Đào chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Văn Chiến, Trưởng Đoàn Muay Thái Bình Phước cho biết, đội có 8 thành viên nam, nữ tham dự ở đủ 2 nhóm tuổi: 15-17 và 18-20. “Phải đấu với VĐV của các đơn vị mạnh như Hà Nội, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh sẽ rất khó khăn, nhưng cũng là thời cơ để các võ sĩ của Bình Phước học hỏi, nâng cao trình độ của mình. Các VĐV của đội rất hưng phấn, tự tin bước vào tranh tài để cạnh tranh những tấm huy chương danh giá”, ông Nguyễn Văn Chiến nhấn mạnh.

Đối với đoàn chủ nhà BR-VT, ông Bùi Huỳnh Giang, HLV trưởng bộ môn Muay Thái tỉnh cho biết, đội tham dự giải với 25 võ sĩ nam, nữ ở hầu hết các nội dung. Trong đó, có nhiều VĐV tiềm năng như: Nguyễn Đình Thái (60kg nam), Kiều Duy Quân (71kg nam), Nguyễn Quang Xuân (51kg nam), Nguyễn Thị Huỳnh Nga (71kg nữ), Trương Phương Hiếu (54kg nữ)… “Với lực lượng tốt, nên ngoài việc cọ xát, rèn luyện, nâng cao trình độ, chúng tôi đặt mục tiêu cao với 2 Huy chương Vàng, đồng thời, cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn, chất lượng”, ông Giang tự tin cho hay.

Hấp dẫn ngay lần đầu tổ chức         

Theo bà Phan Thị Ngọc Linh, Trưởng Ban Trọng tài bộ môn Muay Thái, Tổng cục TDTT, đây là lần đầu tiên Giải vô địch Muay Thái trẻ Quốc gia năm 2022 được tổ chức riêng, do trước đây, nhóm tuổi trẻ được nhập vào Giải vô địch các CLB. Do đó, việc giải thu hút được gần 250 võ sĩ được đánh giá là mạnh nhất ở lứa tuổi của mình là thành công lớn về chuyên môn. Đây sẽ là dịp để các võ sĩ trẻ cọ xát, trau dồi kinh nghiệm để nâng cao trình độ. Đồng thời, các đơn vị cũng sẽ chọn được các VĐV tiềm năng để “nâng” lên tuyến tuyển tham dự các giải đấu lớn, trước mắt là Đại hội TDTT toàn quốc vào cuối năm nay.

Tỉnh BR-VT đã chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng, từ công tác đón tiếp, lo ăn ở, sinh hoạt cho các đoàn, cho đến cơ sở vật chất hay các công tác chuyên môn khác. “Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến UBND tỉnh, Sở VH-TT, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh và tin tưởng, với sự phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, Tổng cục và địa phương, giải năm nay sẽ diễn ra hấp dẫn và thành công”, bà Phan Thị Ngọc Linh bày tỏ.

Ông Đặng Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh cho biết, phong trào luyện tập, thi đấu Muay Thái trên địa bàn tỉnh đang ngày càng phát triển. Nhiều huyện, thị xã, thành phố đã có các phòng tập với số lượng người theo học khá đông. Nhờ phong trào mạnh, Muay Thái cũng là một trong những môn thành tích cao thế mạnh của tỉnh. Một số võ sĩ của tỉnh đã được tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia để tham dự các giải đấu lớn.

“Do đó, việc đăng cai tổ chức Giải Muay trẻ quốc gia sẽ là cơ hội để các võ sĩ trẻ của tỉnh có cơ hội giao lưu, cọ sát với các đối thủ mạnh trong cả nước. Đồng thời, sẽ tuyển chọn được các VĐV tiềm năng để nâng tuyến, tiếp tục huấn luyện, đào tạo tham dự các giải đấu sắp tới. Các trận đấu hứa hẹn hấp dẫn, thu hút nhiều cổ động viên đến xem và cổ vũ”, ông Cường thông tin thêm.

QUANG VINH

;
.