Quang Hải bay sang Pháp khoác áo Pau FC

Thứ Hai, 27/06/2022, 10:14 [GMT+7]
In bài này
.

 

Quang Hải cùng bố và cháu gái tại sân bay Nội Bài sáng 27/6. Ảnh: TNO
Quang Hải cùng bố và cháu gái tại sân bay Nội Bài sáng 27/6. Ảnh: TNO

Sáng 27/6, tiền vệ ngôi sao đội tuyển Việt Nam Nguyễn Quang Hải đã có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) để sang Pháp thực hiện việc hoàn tất hợp đồng với đội bóng Pau FC.

Quang Hải đáp chuyến bay lúc 9giờ30 và anh sẽ có cuộc kiểm tra y tế để ra mắt CLB mới trong ít ngày tới.

Nếu không có gì trở ngại, Quang Hải sau khi hoàn tất các thủ tục với CLB mới ở giải Ligue 2 tại Pháp sẽ ra mắt với bản hợp đồng có thời hạn kéo dài 2 năm. Anh sẽ bước vào tập luyện ngay trong thời điểm đội bóng vừa hội quân để chuẩn bị cho mùa giải 2022 - 2023.

Quang Hải tại sân bay Nội Bài vào sáng 27/6. Ảnh: TNO
Quang Hải tại sân bay Nội Bài vào sáng 27/6. Ảnh: TNO

Giải Ligue 2 có tính cạnh tranh rất cao. Tại Pháp, trừ các CLB hàng đầu như PSG, Lyon, Marseille, Lille, Monaco… thì đa phần các CLB còn lại ở Ligue 1 đều có trình độ chênh lệch không xa với các đội ở Ligue 2.

Do đó, giải Ligue 2 lâu nay cũng khó chơi không kém gì giải Ligue 1, và hàng năm đều có các cuộc lật đổ bất ngờ từ các CLB ở Ligue 2 khi gặp các CLB từ Ligue 1 ở giải Cúp nước Pháp.

Với Quang Hải, do thi đấu ở giải Ligue 2 nên đấu trường Cúp nước Pháp sẽ là cơ hội cho anh được đối đầu với các đội mạnh từ Ligue 1 nếu CLB của Hải lọt vào đến vòng 64 đội (là vòng có sự góp mặt các CLB của Ligue 1).

Vì vậy, sự chuẩn bị của Quang Hải ở giai đoạn sắp tới rất quan trọng. Nếu vượt qua được bài kiểm tra về y tế, anh sẽ bước ngay vào thời điểm chạy đà cho mùa giải mới bao gồm quá trình tích lũy thể lực, thích ứng chiến thuật, vị trí thi đấu… CLB mà anh khoác áo có thể sẽ có những trận giao hữu trước mùa giải mới.

Ligue 2 mùa giải 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 30/7 với nhiều CLB tên tuổi thi đấu như Saint-Etienne, Metz hay Caen, Guingamp, Bastia, Le Havre, Paris FC, Sochaux… Vì vậy trong tháng 7 tới, Quang Hải ngoài quá trình tập luyện cũng có thể sẽ được HLV tung ra sân thi đấu ở các trận tập huấn để sớm thích ứng với lối chơi của đội.

Ngày 26/6, trang Asean Football đưa tin, Quang Hải đầu quân cho CLB Pau FC và được mang áo số 19 quen thuộc của mình. Cùng ngày, tờ báo uy tín của Pháp L'Equipe cũng đăng tải thông tin Quang Hải đầu quân cho Pau FC.

TRUNG NINH

(Thanh niên)

 

;
.