Những vụ mua sắm thất bại ở Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, 20/06/2022, 19:58 [GMT+7]
In bài này
.

Erling Haaland và Darwin Nunez đang là 2 bản hợp đồng “bom tấn” của Premier League mùa Hè này. Dĩ nhiên, sự kỳ vọng đặt vào họ là rất lớn. Tuy nhiên, lịch sử Ngoại hạng Anh lại chỉ ra hầu hết những bản hợp đồng đắt giá thường gây thất vọng hoặc chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Lukaku, Pogba và Maguire trong Top 10 bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Premier League nhưng đều gây thất vọng.
Lukaku, Pogba và Maguire trong Top 10 bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Premier League nhưng đều gây thất vọng.

Cái tên đầu tiên có thể nói chính là Kepa. Chelsea đã tốn tới 72 triệu bảng để mua Kepa từ Bilbao. Nhưng thủ thành người Tây Ban Nha đã trở thành nỗi thất vọng lớn. Kepa mâu thuẫn với Maurizio Sarri, sau đó mất vị trí thủ thành số 1 ở Stamford Bridge. Kể từ khi Eduoard Mendy tới The Blues, vị trí của Kepa chỉ là  dự bị. Rõ ràng là Chelsea không muốn bỏ ra tới 72 triệu bảng chỉ để Kepa ngồi nhìn Mendy bay lượn trong khung thành.

Nicolas Pepe tiêu tốn của Arsenal 72 triệu bảng và xếp thứ 8 trong Top 10 cầu thủ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh. Nhưng Pepe lúc này không có vị trí đá chính ở Emirates và trở thành kẻ lạc lõng trên hàng công đầy những cầu thủ trẻ trung của Pháo thủ như Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Emile Smith-Rowe. Mùa 2021/22, Pepe chỉ có đúng 5 trận được đá chính ở Premier League.

Cái tên tiếp theo gây thất vọng là Harry Maguire. Hè năm 2019, M.U phải chi ra 80 triệu bảng để mua Maguire từ Leicester, biến anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ 5 trong lịch sử Premier League. Giai đoạn đầu ở Old Trafford, Maguire chơi khá ổn, trở thành trụ cột ở cả M.U lẫn ĐT Anh. Tuy nhiên, trong khoảng hơn 1 năm qua, Maguire trở thành thảm họa ở hàng phòng ngự. Mùa 2021/22, rất nhiều lần Maguire mắc sai lầm dẫn tới bàn thua của M.U và anh luôn trở thành cái tên bị “troll” nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội sau mỗi thất bại của Quỷ đỏ.

Những thương vụ đắt giá tiếp theo chưa đáp ứng được kỳ vọng là Romelu Lukaku và Paul Pogba, trong đó riêng Lukaku có “vinh dự” khi gây thất vọng ở cả M.U và Chelsea. Lukaku từng tiêu tốn của Quỷ đỏ 90 triệu bảng, nhưng chỉ gắn bó với Old Trafford được 2 mùa giải rồi bị bán sang Inter. Hè năm ngoái, Chelsea tốn thêm 97 triệu bảng để mua Lukaku từ Nerazzurri và trong lần trở lại Premier League này, Lukaku tiếp tục là thảm họa chuyển nhượng.

Tóm lại, hầu hết các bản hợp đồng trong Top 10 đắt giá nhất Premier League đều thất bại. Tương lai nào đang chờ Haaland và Nunez?

MINH VIỆT

;
.