MU đang bị hắt hủi trên thị trường chuyển nhượng

Thứ Ba, 21/06/2022, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Trong khi các đối thủ tại Ngoại hạng Anh đua nhau chiêu binh mãi mã với không ít các bản hợp đồng chất lượng, thì Manchester United (MU) lại đang loay hoay trên thị trường chuyển nhượng (TTCN). Quỷ đỏ hiện thậm chí còn bị ghẻ lạnh trong lĩnh vực này ở Hè 2022.

Một cầu thủ “vô danh” như Vitinha cũng từ chối đến MU.
Một cầu thủ “vô danh” như Vitinha cũng từ chối đến MU.

Khi Erik ten Hag được công bố làm tân HLV trưởng của đội bóng, các CĐV của Quỷ đỏ đều khấp khởi vui mừng. Mọi thứ càng trở nên lạc quan hơn khi chiến lược gia người Hà Lan hứa sẽ giúp MU xây dựng một đội hình trẻ trung và giàu khát khao chiến đấu với triết lý thi đấu rõ ràng. Nhằm hiện thực hóa tham vọng của Ten Hag, ban lãnh đạo MU sẵn sàng cấp tiền để ông mua sắm trong Hè 2022. Tuy nhiên, đôi khi tiền chưa chắc đã giải quyết được các vấn đề! Và điều này có vẻ như đang đúng với Quỷ đỏ.

Tân thuyền trưởng của MU coi Frenkie de Jong của Barcelona là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu ở Hè 2022! Và theo truyền thông Anh, Quỷ đỏ đã gửi đề nghị đầu tiên trị giá 60 triệu euro kèm 10 triệu euro phụ phí để hỏi mua tiền vệ 25 tuổi này. Thế nhưng, đội chủ sân Camp Nou đã thẳng thừng từ chối. Nhìn chung, với nguồn tài chính dồi dào, MU hoàn toàn có thể trả cho Barca số tiền lớn hơn để có được chữ ký của De Jong. Dù vậy, vấn đề cốt lõi nằm ở chỗ, bản thân cựu ngôi sao của Ajax… không muốn tới Old Trafford.

Hiện đang gặp nhiều khó khăn ở Barca, nhưng nếu sang MU, chắc chắn De Jong sẽ phải chấp nhận đánh đổi nhiều thứ. Bên cạnh việc không được thi đấu tại Champions League mùa tới, anh sẽ cần thêm nhiều thời gian để hy vọng đoạt được các danh hiệu cùng Quỷ đỏ. Bởi tiền vệ này thừa hiểu rằng, câu chuyện tái thiết ở Old Trafford không thể thành công trong một sớm một chiều, đặc biệt ở bối cảnh các đối thủ như Man City, Liverpool hay Chelsea ngày một mạnh mẽ.

Bị một ngôi sao lớn như De Jong ngoảnh mặt đã đành, MU còn mất đi sức hút với ngay cả những cầu thủ thuộc dạng mới nổi. Cách đây không lâu, Quỷ đỏ được cho là theo đuổi tiền vệ Vitinha của Porto. Tuy nhiên, ở động thái mới nhất, cầu thủ 22 tuổi người Bồ Đào Nhà này đã từ chối MU và đang chuẩn bị kiểm tra sức khỏe tại PSG.

Rõ ràng, MU đang bị ghẻ lạnh trên TTCN và mọi thứ khiến công cuộc tái thiết của Ten Hag gặp vô vàn trắc trở so với kế hoạch ban đầu. Nói cách khác, các cầu thủ bây giờ sợ đến MU! Điều này là sự thật đau lòng với các CĐV của Quỷ đỏ, bởi trong quá khứ, ai nấy cũng đều khao khát được đặt chân tới “Nhà hát của những giấc mơ”.

Nhìn một cách công bằng, hiện tượng các cầu thủ sợ đến MU lúc này là điều hiển nhiên, bởi kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Quỷ đỏ vẫn như mớ bòng bong và chưa tìm ra lối thoát. Rất nhiều HLV đã đến với mục tiêu cải tổ như Ten Hag, song hầu hết đều thất bại. Jose Mourinho có lẽ là nhà cầm quân hiếm hoi có thể gọi là thành công tại đây khi đã giúp đội bóng đoạt cú đúp danh hiệu Europa League và League Cup mùa 2016/17.

Trên bình diện cầu thủ, rất nhiều ngôi sao lớn nhỏ đã tới “Nhà hát của những giấc mơ” với hy vọng có thể trở thành một phần quan trọng trong hành trình tìm lại ánh hào quang năm xưa. Song, gần như tất cả đều trải qua ác mộng. Angel Di Maria, Radamel Falcao, Alexis Sanchez, Romelu Lukaku, Henrikh Mkhitaryan hay Paul Pogba đều đã được nếm trải những cay đắng trong suốt quãng thời gian khoác áo Quỷ đỏ. Như trường hợp của Vitinha, có lẽ tiền vệ này suy nghĩ rằng, thà sang PSG dù ít đá chính nhưng chí ít còn được chạm tay vào chức vô địch Ligue 1 và nhiều danh hiệu quốc nội khác, còn hơn là đến MU với tương lai mịt mờ phía trước.

Đây là thực tế phũ phàng, song nó phản ánh đúng tình cảnh của Quỷ đỏ hiện giờ. Để rơi vào thế khó như hiện nay trên TTCN, đội chủ sân Old Trafford chỉ còn biết tự trách mình bởi thành tích yếu kém suốt một thập kỷ qua. Không quá khi nói rằng, “gia nhập MU lúc này giống như chơi một canh bạc”, nơi phần thua nhiều hơn phần thắng. Đội bóng này không hề thiếu tiền, song triển vọng không sáng sủa đang khiến họ lép vế hoàn toàn trong khâu tuyển mộ những cầu thủ tài năng.

Một ngôi sao như De Jong ngoảnh mặt đã đành, đến một cầu thủ “vô danh” như Vitinha cũng từ chối đến MU.

TRẦN MAI

;
.