Chắp cánh tài năng bóng đá nhí

Thứ Sáu, 24/06/2022, 19:08 [GMT+7]
In bài này
.
Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng do các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh thời gian qua diễn ra sôi động, hấp dẫn, với chất lượng chuyên môn cao. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích cho trẻ, mà còn là giải đấu “vệ tinh” để các địa phương tuyển chọn cầu thủ nhí xuất sắc tham dự BRT Cup.
Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng TP. Vũng Tàu đã kết thúc với chất lượng chuyên môn cao. Trong ảnh: Ban tổ chức trao cúp và huy chương cho đội vô địch U11, trường TH Nguyễn Viết Xuân.
Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng TP. Vũng Tàu đã kết thúc với chất lượng chuyên môn cao. Trong ảnh: Ban tổ chức trao cúp và huy chương cho đội vô địch U11, trường TH Nguyễn Viết Xuân.

Những ngày này, không khí tại sân bóng đá mini THT, xã Bình Giã, huyện Châu Đức trở nên rất sôi động. Hơn 300 cầu thủ nhí của 26 đội bóng được chia làm 2 nhóm tuổi U11 và U13 tranh tham gia tranh tài tại Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng do UBND huyện Châu Đức tổ chức. Với việc hầu hết các xã, thị trấn của Châu Đức đều cử đội bóng tham dự, các trận đấu tại giải đã diễn ra rất sôi động, hấp dẫn.

Dự kiến, giải đấu này diễn ra đến hết ngày 29/6. Theo ông Cao Tấn Đông, Trưởng Phòng VH-TT huyện Châu Đức, trong những năm qua, Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng của huyện đã thu hút được nhiều trẻ em yêu thích bóng đá tham gia. Ông Đức cho biết: “Sự kiện này thực sự trở thành sân chơi bổ ích, lý thú cho các cháu mỗi dịp hè về. Năm nay, với số lượng cầu thủ và đội bóng tham dự đông kỷ lục, giải đấu hứa hẹn diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, đồng thời, các nhân tố xuất sắc sẽ được chúng tôi lựa chọn vào thành phần đội tuyển huyện Châu Đức tham dự Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng Cup Truyền hình BRT năm 2022”.

Còn tại TP.Vũng Tàu, sau gần một tuần với các trận đấu gay cấn, hấp dẫn, ngày 23/6, Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng thành phố đã khép lại thành công. Chức vô địch đã thuộc về các đội bóng xứng đáng là U11 trường TH Nguyễn Viết Xuân và U13 FC Quốc Vương. Nguyễn Nam Sơn, cầu thủ của Trường TH Nguyễn Viết Xuân đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nhóm tuổi U11 của giải với kỹ thuật và khả năng ghi bàn “thượng hạng”.

“Đây là lần đầu tiên con được cầm một “quả bóng vàng”. Cảm giác rất tuyệt vời. Con sẽ cố gắng để thi đấu thành công và tiếp tục được cầm thêm một lần nữa nếu được vào đội tuyển của TP. Vũng Tàu đá giải BRT Cup sắp tới”, Nam Sơn tự tin.

Còn HLV Võ Đức Cương của đội bóng Trường TH Nguyễn Viết Xuân cho biết, bảo vệ thành công chức vô địch là thành tích xứng đáng với những nỗ lực trong luyện tập của cả đội. “Các em đã thi đấu rất tốt, tôi rất tự hào và hài lòng về kỹ, chiến thuật của từng cầu thủ. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức đã tạo ra một sân chơi hè bổ ích, lý thú cho các cháu yêu bóng đá tại TP. Vũng Tàu”, ông Cương chia sẻ.

Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng, Cup Truyền hình BRT được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2019. Đến nay, qua 2 lần tổ chức (gián đoạn năm 2021 do dịch COVID-19), sự kiện này đã thực sự trở thành ngày hội bóng đá trẻ của tỉnh. Thông qua giải đấu, nhiều “viên ngọc thô” đã được tuyển chọn vào các học viện bóng đá lớn trong cả nước. Năm nay, giải dự kiến diễn ra từ ngày 13-17/7 tại SVĐ TX. Phú Mỹ. Ngoài các trận đấu sôi nổi, hấp dẫn trên sân cỏ, Ban tổ chức dự kiến tổ chức Gala “Hội ngộ đam mê cùng Cup Truyền hình BRT” với sự tham dự của nhiều HLV, danh thủ, nghệ sỹ tên tuổi và một số cầu thủ trẻ đang bước đầu thành công từ “cầu nối” là giải bóng đá BRT Cup.

Qua giải đấu này, các cầu thủ xuất sắc đã được chọn lựa vào thành phần đội tuyển TP.Vũng Tàu tham dự BRT Cup năm 2022 vào trung tuần tháng 7. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở thành công về chuyên môn, sự kiện thể thao này đã thực sự trở thành một “ngày hội” với các cầu thủ nhí và cả khán giả yêu bóng đá ở thành phố biển. Ông Nguyễn Văn Thành (phường 2, TP. Vũng Tàu) cho biết: “Tôi đến xem hầu hết các trận của giải đấu. Bóng đá trẻ có những điểm rất khác khi các cháu đá hay, kỹ thuật nhưng rất hồn nhiên và “đáng yêu”. Tôi rất thích và sẽ tiếp tục cổ vũ các cháu giải đấu các năm sau nữa”.

Cùng với huyện Châu Đức hay TP.Vũng Tàu, từ đầu tháng 6 đến nay, các địa phương khác như huyện Đất Đỏ, TX.Phú Mỹ cũng đã tổ chức thành công giải bóng đá thiếu niên nhi đồng cấp huyện. Các sự kiện này đã tạo nên không khí sôi động trên khắp các sân bóng trên địa bàn tỉnh. Thành công của các giải đấu được xem như “vệ tinh” này cũng hứa hẹn một “mùa” BRT Cup gay cấn, hấp dẫn.

QUANG VINH

;
.