Bộ môn trượt patin thu hút giới trẻ

Thứ Sáu, 03/06/2022, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

Với đặc tính trẻ trung, năng động, gần đây bộ môn trượt patin đã trở thành môn thể thao được nhiều bạn trẻ tại TP. Bà Rịa chọn tập luyện để thỏa sức đam mê.

Thành viên trong CLB patin Bà Rịa thu hút khá đông thành viên đủ mọi lứa tuổi.
Thành viên trong CLB patin Bà Rịa thu hút khá đông thành viên đủ mọi lứa tuổi.

Nơi kết nối đam mê

Cứ 17 giờ mỗi ngày, tại Công viên Bà Rịa (124 Điện Biên Phủ, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) xuất hiện nhóm bạn trẻ khoảng 15 người thoăn thoắt lướt nhanh trên nền gạch với đôi giày patin chuyên nghiệp. Với những động tác khéo léo đẩy chân, luồn lách, nghiêng người vượt chướng ngại vật, trượt dọc bánh xe hay biểu diễn trượt nối đuôi được các em xử lý rất điệu nghệ, thu hút người theo dõi và nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt.

CLB patin Bà Rịa (Phạm Văn Đồng, phường Phước Nguyên) thành lập gần 3 năm, ban đầu với 4 thành viên, hiện CLB có hơn 20 thành viên từ 3-60 tuổi sinh sống tại địa bàn TP. Bà Rịa. CLB hoạt động từ 17- 19 giờ hằng ngày.

Anh Nguyễn Phạm Bảo Toàn, HLV môn patin, Chủ nhiệm CLB trượt patin Bà Rịa, cho biết: “Phong trào chơi patin đã rộ lên từ lâu, tuy nhiên do điều kiện tại Bà Rịa thiếu sân chơi, lại do ảnh hưởng 2 năm do dịch COVID- 19 nên phần nào chậm hơn. Khoảng 1 năm trở lại đây, bộ môn này thu hút ngày càng nhiều bạn trẻ tham gia”.

Chia sẻ về niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn patin, anh Toàn hào hứng: “Từ khi Bà Rịa chưa có bộ môn này thì tôi đã mua giày và tự học. Lúc còn sinh viên tại TP.HCM thấy các anh, chị chơi tại công viên quận 10 rồi làm quen cùng chung sở thích nên khi học xong về Bà Rịa tôi ấp ủ thành lập CLB patin Bà Rịa ngay”.

Anh Toàn cho biết thêm, patin là môn thể thao rất thú vị, không bị gò bó bởi các luật lệ hay quy định. Để trượt patin an toàn và điêu luyện, đòi hỏi người mới bắt đầu làm quen phải tập giữ thăng bằng trên giày trượt, phải biết giữ tốc độ khi di chuyển, đồng thời phải biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chân, đầu gối, mắt và tư thế của thân để có động tác trượt đẹp. Khi đã tập thành thạo sẽ tới các động tác khó như: trượt lùi, trượt qua các dốc lên - xuống, nhảy lên bậc cao hay vượt qua các chướng ngại vật... Để chơi patin giỏi, người chơi ngoài năng khiếu còn phải thường xuyên kiên trì tập luyện.

Mong muốn sân chơi an toàn, phát triển

Em Nguyễn Ngọc Phú (SN 2005, phường Long Tâm, TP. Bà Rịa) thành viên của CLB patin Bà Rịa cho biết: “Khi mới tập môn này em hay bị chấn thương nên lúc đầu gia đình phản đối kịch liệt. Nhưng dần vì đam mê em đã thuyết phục được ba mẹ với thời gian biểu rõ ràng để cân bằng việc học và tập luyện bộ môn này”. Ngọc Phú lao đi vun vút và không quên phô diễn các kỹ thuật “trượt lùi” khá điệu nghệ.

Chị Phạm Thị Mai (mẹ Ngọc Phú) bộc bạch: “Ban đầu tôi cũng rất lo vì thấy con bị té ngã rồi chấn thương, nhưng vì con quá đam mê nên tôi đồng ý cho con tham gia. Thay vì để con lo chơi game, xem phim liên tục thì việc cho con vận động ngoài trời rất hữu ích trong việc rèn luyện sức khoẻ dẻo dai, phản xạ nhanh nhẹn”.

Thời gian qua, CLB trượt patin của anh Toàn đã thường xuyên giao lưu nhiều buổi biểu diễn trượt patin không chỉ tại Bà Rịa mà còn ở Vũng Tàu. Năm 2020, câu lạc bộ của anh Toàn đã tham gia cuộc thi trượt patin tại TP.HCM.

Các bạn trẻ trong CLB patin Bà Rịa hy vọng trong thời gian tới phong trào trượt patin TP.Bà Rịa ngày càng lan tỏa, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia và được nâng tầm, giao lưu với các bạn trẻ cùng đam mê ở các tỉnh, thành trong cả nước.

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

;
.