Bắt đầu "kỷ nguyên Ten Hag" ở M.U

Thứ Hai, 27/06/2022, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/6/2022, triều đại mới tại Manchester United (M.U) chính thức bắt đầu khi các cầu thủ sẽ có buổi tập đầu tiên với tân HLV Erik ten Hag. M.U đã rất nhiều lần thất bại với một loạt HLV thời kỳ hậu Sir Alex, điều gì có thể khiến Ten Hag trở thành ngoại lệ?

Núi công việc đang chờ đợi HLV Erik ten Hag ở M.U
Núi công việc đang chờ đợi HLV Erik ten Hag ở M.U

Bao trùm những vấn đề

M.U hội quân trong vô vàn sự lo lắng. Nó có thể là những yếu tố khách quan như việc một loạt đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Man City hay Liverpool đã chiêu mộ thành công rất nhiều bản hợp đồng chất lượng. Thậm chí, Man City còn gần như đã chốt sổ chuyển nhượng từ trước khi tháng 7 bắt đầu. Trong khi đó, M.U vẫn im ắng một cách đáng sợ, dù họ là đội cần “thay máu” lực lượng nhất trong Big six.

Còn với những yếu tố chủ quan, M.U cũng không thiếu. Gần đây nhất, truyền thông Anh rỉ tai nhau câu chuyện người đại diện Jorge Mendes đã giới thiệu thân chủ Cristiano Ronaldo cho Bayern để thay thế cho Robert Lewandowski đang đòi ra đi. Tệ hơn cả, Hùm xám từ chối và đẩy những cái nhìn ái ngại về nội bộ M.U.

Ronaldo ở lại thì chủ đề chiếc băng đội trưởng lại trở nên nóng bỏng. Thủ quân đương nhiệm Harry Maguire vừa tranh thủ những ngày nghỉ ít ỏi để tổ chức lễ cưới xa hoa với bạn gái lâu năm tại lâu đài bên Pháp. Trong ngày vui, Maguire vô cùng rạng rỡ nhưng nụ cười của anh có thể sẽ sớm tắt khi trở lại với hiện thực phũ phàng ở Carrington.

Ngoài ra, sẽ còn là những vấn đề của Mason Greenwood, Marcus Rashford và Jadon Sancho. Nhìn chung, một núi công việc đang đặt sẵn lên bàn chờ Ten Hag giải quyết. Thời gian sẽ là một thứ xa xỉ bởi sau khoảng một tuần tập tại Anh, M.U sẽ lên đường thực hiện tour du đấu vòng quanh thế giới, xuyên qua 3 lục địa với hơn 36.000 km và 6 đối thủ khác nhau.

Ten Hag có thể thắng, có thể thua ở những trận đấu sắp tới nhưng nó cũng chẳng nói lên nhiều điều. Hãy nhớ, người đồng nghiệp đồng hương lão làng Louis van Gaal cũng từng có một mùa Hè đầy tích cực với M.U nhưng đến khi vào mùa giải thì chỉ toàn thất vọng.

Chờ đợi gì ở Ten Hag?

Buổi tập đầu tiên cùng tân HLV sẽ có nhiều điều mới lạ với các cầu thủ M.U. Để cải tạo lối chơi của Quỷ đỏ, Ten Hag muốn đồng bộ hóa từ mặt cỏ. Chiến lược gia người Hà Lan yêu cầu các nhân viên trung tâm Carrington cắt cỏ ngắn hơn 15 mm. Theo Ten Hag, đó là mặt cỏ tiêu chuẩn để thực hiện các bài tập ngắn, cầu thủ có thể tăng tốc tối đa ngay sau khi chuyền bóng.

Tiếp theo, Ten Hag sẽ kiểm tra toàn diện thể lực của các cầu thủ trong 2 ngày đầu. Ten Hag mong muốn ở các buổi tập, mọi cầu thủ cần phải di chuyển nhiều hơn. Ở đây, nhấn mạnh là phải di chuyển với bóng, ví dụ như khả năng vừa chạy vừa chuyền hoặc vừa chạy vừa đi bóng chứ không phải chỉ chạy nước rút.

Cuối cùng, một truyền thống có từ đời Sir Alex sẽ được dựng lại. Trước đây, “Máy sấy tóc” luôn yêu cầu các cầu thủ M.U ăn cùng nhau sau mỗi buổi tập. Nhưng sau đó, qua các triều đại của David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick, điều đó chấm dứt.

Vài năm qua, cầu thủ M.U được tự do sau mỗi buổi tập. Có cầu thủ ăn uống tại nhà hàng của CLB, phần còn lại sẽ về nhà hoặc đi chơi. Nhưng Ten Hag không cho phép cảnh đó tiếp diễn, và tất cả sẽ lại quây quần dùng bữa như một gia đình. Ý đồ ở đây là rất rõ ràng khi Ten Hag muốn các thành viên phải gắn kết, luôn giữ không khí tích cực trong phòng thay đồ.

THƯ KỲ

;
.