205 HUY CHƯƠNG VÀNG

Việt Nam xác lập kỷ lục mới ở một kỳ SEA Games

Thứ Hai, 23/05/2022, 20:39 [GMT+7]
In bài này
.

Với tổng cộng 205 HCV, Đoàn Thể thao Việt Nam đã xác lập được kỷ lục mới trên bảng tổng sắp huy chương tại một kỳ SEA Games.

Khoảnh khắc các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam hát Quốc ca trên bục nhận huy chương vàng.
Khoảnh khắc các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam hát Quốc ca trên bục nhận huy chương vàng.

U23 Việt Nam đã trở thành đội tuyển mang về tấm HCV cuối cùng cho Đoàn thể thao Việt Nam sau chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan trong trận chung kết không chỉ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo bảo vệ thành công tấm HCV mà còn là đoạn kết ngọt ngào của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 vì đây là tấm HCV thứ 205.

Mục tiêu mà Đoàn Thể thao Việt Nam đặt ra trước ngày SEA Games 31 khởi tranh là giành 140 HCV ở kỳ SEA Games tổ chức 40 môn thi đấu với tổng số 526 nội dung thi.

Nhưng trên thực tế, với sự tập trung, quyết tâm và nỗ lực của các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam trong từng khoảnh khắc thi đấu, cột mốc 140 HCV đã nhanh chóng được chạm tới và vượt qua để rồi các kỷ lục huy chương liên tục bị phá và kết lại ở con số 205, tấm HCV vô cùng quý giá của đội tuyển U23 Việt Nam.

Đáng lý ra Đoàn Thể thao Việt Nam đã có thể có 206 HCV nhưng trong ngày thi đấu cuối cùng, Nguyễn Doãn Long đã bị xử thua Delarmino Deploma (Philippines) ở trận chung kết Muay hạng 57kg dù trước đó đã được trọng tài công nhận chiến thắng.

Chính vì thế, tính tổng cộng, kết thúc SEA Games 31, Đoàn Thể thao Việt Nam giành được 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ.

Sau đây 1 năm, kỳ SEA Games 32 năm 2023 sẽ được tổ chức tại Campuchia cũng với 40 môn thi đấu nhưng đáng chú ý không có hai môn Olympic là bắn súng và bắn cung.

Cụ thể, 40 môn thể thao sẽ được tổ chức tại kỳ SEA Games năm tới là 2 môn nhóm 1 (cơ bản Olympic) không thể thiếu là điền kinh (bao gồm cả marathon), thể thao dưới nước (bơi, lặn, bóng nước).

Các môn nhóm 2 có bóng đá, cầu lông, bóng bàn, xe đạp, bóng rổ, boxing, billiards, canoeing/rowing, cờ vua, khiêu vũ thể thao, đấu kiếm, golf, thể dục dụng cụ, judo, muay, karate, cầu mây, đua thuyền, taekwondo, quần vợt, triathlon, bóng chuyền, vật, cử tạ…

Các môn nhóm 3 có thể thao điện tử, vovinam, Kun Bokator (võ cổ truyền Campuchia)…

Hội đồng Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) dự kiến sẽ họp trong tháng 6, khi đó đề xuất thêm bớt các môn thể thao ở SEA Games 32 sẽ được xem xét.

SEA Games 32 là lần đầu tiên Campuchia đăng cai SEA Games và dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 16/5/2023 và Đoàn Thể thao Việt Nam có trách nhiệm nặng nề là bảo vệ vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội.

LÂM CHI

 
;
.