.

Tạo "sức bật" phát triển phong trào Kick Boxing tại BR-VT

Cập nhật: 19:11, 15/04/2022 (GMT+7)

Từ ngày 12-15/4, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh (TP. Vũng Tàu), Sở VH-TT tỉnh tổ chức Giải Kick Boxing tỉnh mở rộng. Giải năm nay thu hút nhiều VĐV mạnh, có đẳng cấp quốc gia và đã diễn ra sôi động hấp dẫn, với chất lượng chuyên môn cao.

Các VĐV thi đấu tại giải.
Các VĐV thi đấu tại giải.

Những ngày qua, không khí tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh sôi động hơn thường lệ. Trên võ đài là màn tranh tài quyết liệt, “nảy lửa” của các võ sĩ. Và cũng đã có nhiều khán giả đến để xem, cổ vũ các trận đấu tại Giải Kick Boxing tỉnh mở rộng năm 2022.

Ban tổ chức cho biết, năm nay, gần 120 VĐV đến từ 15 đơn vị là các địa phương, CLB võ của các tỉnh, thành phố có phong trào mạnh trên cả nước, như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Nghệ An… tham dự giải. Trong đó, có nhiều gương mặt được đánh giá cao, có đẳng cấp quốc gia như Đức Dũ, Quốc Anh, Tạ Thị Duyên… Do đó, giải đấu này trở thành cơ hội để các võ tranh tài và giao lưu, học hỏi, cọ xát để chuẩn bị cho các giải đấu lớn, đặc biệt là Đại hội TDTT.

Võ sĩ Bùi Thanh Hương (đoàn Bình Dương) cho biết, đây là giải đấu đầu tiên tham gia sau khoảng thời gian các sự kiện thể thao gián đoạn do dịch COVID-19. “Do đó, tôi rất vui, hạnh phúc khi được thượng đài trở lại. Đây cũng là dịp để tôi rèn luyện, cọ xát để chuẩn bị cho các giải sắp tới. Công tác tổ chức cũng được thực hiện tốt, chuyên nghiệp nên tôi và các VĐV khác trong đoàn cũng đều rất hài lòng”, võ sĩ Bùi Thanh Hương này chia sẻ thêm.

Còn theo anh Nguyễn Thanh Trung (phường 11, TP. Vũng Tàu), do yêu thích các bộ môn võ thuật nên sau khi biết được thông tin từ bạn bè chia sẻ, anh đã đến Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh để xem, cổ vũ cho các võ sĩ. Anh Trung cho biết: “Có nhiều trận đấu rất quyết liệt, sôi nổi. Các võ sĩ cũng thi đấu rất hay nên tôi rất thích. Hy vọng tỉnh sẽ tổ chức được nhiều giải đấu có chất lượng để thu hút người dân yêu thích và luyện tập bộ môn này”.

Kết thúc Giải Kick Boxing tỉnh BR-VT năm 2022, đoàn Nghệ An xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn với 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng; Đồng Nai giành hạng Nhì với 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc; Hà Giang giành hạng Ba với 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 3 huy chương đồng.

TS. Nguyễn Thành Ngọc, Trưởng Bộ môn Võ thuật, Trường Đại học TDTT TP. Hồ Chí Minh cho biết, từ lâu, tại đấu trường quốc gia, BR-VT đã có thế mạnh ở một số bộ môn võ như Taekwondo, Judo… Riêng đối với môn Kick Boxing đã có những tiến bộ rõ rệt trong một vài năm qua. Ông Ngọc Nhận định: “Do đó, việc tổ chức được các giải đấu có chất lượng chuyên môn cao như thế này là rất cần thiết và có thể trở thành “đòn bẩy” cho Kick Boxing tỉnh BR-VT phát triển. Giải vừa là nơi các VĐV mạnh cọ xát, rèn luyện, vừa tuyển chọn được các võ sĩ trẻ tiềm năng để đào tạo nhằm nâng cao thành tích của tỉnh ở bộ môn võ này”.

Còn theo ông Đặng Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, dù là môn võ mới du nhập vào tỉnh nhưng phong trào luyện tập Kick Boxing tại BR-VT khá sôi nổi với hàng ngàn người yêu thích, tập luyện. Nhờ đó, tỉnh cũng đã có nhiều VĐV xuất sắc, giành được thành tích cao ở các giải lớn, đồng thời, được tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia để đại diện cho Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế. “Trước mắt, mục tiêu của Kick Boxing tỉnh là đạt được 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại Đại hội TDTT được tổ chức vào cuối năm.Về lâu dài, ngành thể thao tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư trọng điểm về nhân lực, vật lực với mục tiêu đưa Kick Boxing trở thành một bộ môn thể thao chủ lực của BR-VT”.

HÀN GIANG

.
.
.