Việt Nam kiên cường thủ hòa trước Nhật Bản

Thứ Ba, 29/03/2022, 20:11 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 29/3, đội tuyển Việt Nam đã có trận hòa lịch sử 1-1 trước chủ nhà Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Thanh Bình (14) đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam.
Thanh Bình (14) đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam.

Bước vào trận đấu này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục bắng bóng nhiều trụ cột vì chấn thương hoặc nhiễm COVID-19. Nhờ đó, nhiều gương mặt mới như Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Hải… có cơ hội ra sân ngay từ đầu.

Trong khi đó, chủ nhà Nhật Bản cũng sử dụng đội hình chủ yếu là các cầu thủ dự bị, bởi đã giành vé đến Qatar từ vòng trước. Dù vậy, đội tuyển Nhật Bản vẫn tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng trước các vị khách bị đánh giá dưới cơ.

Sau 1/3 thời gian đầu hiệp 1 chơi thận trọng, bị đối thủ dồn ép, từ khoảng giữa hiệp, đội tuyển Việt Nam dần lấy lại thế trận và tổ chức phản công nhanh khi có cơ hội.

Đồng đội chia vui với Thanh Bình sau bàn mở tỉ số.
Đồng đội chia vui với Thanh Bình sau bàn mở tỉ số.

Phút 19, các học trò của ông Park Hang seo bất ngờ có bàn mở tỉ số. Từ pha đá phạt góc của Công Phượng, trung vệ Thanh Bình bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Kawashima bó tay.

Sau bàn thua, Nhật Bản đã gia tăng sức ép lên phần sân của đối phương nhằm tìm bàn gỡ. Dù tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng các cầu thủ chủ nhà không thể tận dụng được. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về Việt Nam.

Ngay đầu hiệp 2, đội tuyển Nhật Bản tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Và rồi họ đã làm được điều đó khi ở phút 54, thủ môn Nguyên Mạnh bắt không dính bóng sau pha dứt điểm của Haraguchi, bóng bật ra đến chân Yoshida. Cầu thủ đội trưởng này đã ập vào rất nhanh ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

Có bàn gỡ, các cầu thủ chủ nhà càng hưng phấn và tiếp tục dồn lên nhằm tìm kiếm chiến thắng. Họ đã 2 lần đưa được bóng vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh nhưng đều không được công nhận khi một tình huống bóng chạm tay cầu thủ chủ nhà và một tình huống việt vị.

Kết thúc trận đấu, Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa Nhật Bản. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang seo đã làm nên lịch sử ở vòng loại thứ ba với 1 trận thắng trước Trung Quốc và 1 trận hòa trước Nhật Bàn.

THÙY VÂN

 

;
.