.

"Ó biển" sẵn sàng chinh phục mùa giải mới

Cập nhật: 19:10, 04/03/2022 (GMT+7)

CLB Bóng đá BR-VT đã chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên trong mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2022. Dù có nhiều thay đổi trên băng ghế huấn luyện nhưng các chiến binh “Ó biển” vẫn tự tin và sẵn sàng chinh phục mùa giải khó khăn phía trước.

 Các buổi tập của thầy trò HLV Minh Phương luôn diễn ra trong không khí hào hứng, phấn khởi.
Các buổi tập của thầy trò HLV Minh Phương luôn diễn ra trong không khí hào hứng, phấn khởi.

Hàng loạt sự thay đổi

Phải khẳng định rằng, từ khi lên chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia từ năm 2019, đây là mùa giải mà CLB Bóng đá BR-VT có nhiều sự thay đổi lớn nhất về nhân sự. Ở vị trí HLV trưởng, cựu danh thủ Nguyễn Minh Phương thay thế vị trí của ông Trần Minh Chiến đã chuyển sang dẫn dắt CLB TP. Hồ Chí Minh. Đây được xem là một khó khăn cho “Ó biển” khi thầy Chiến đã tạo nên dấu ấn đậm nét trong lối chơi và đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của đội bóng trong thời gian qua.

Các trận đấu giao hữu với “quân xanh” mạnh đến từ V League đã giúp BR-VT nhìn nhận và khắc phục những thiếu sót trong lối chơi.
Các trận đấu giao hữu với “quân xanh” mạnh đến từ V League đã giúp BR-VT nhìn nhận và khắc phục những thiếu sót trong lối chơi.

Về lực lượng, CLB BR-VT cũng chia tay hàng loạt cầu thủ trụ cột vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong số này, những cầu thủ như Hoàng Quảng, Đình Bảo, Văn Kiên đều là nhân tố đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của “Ó biển”. Hoàng Quảng với kinh nghiệm và đẳng cấp nhiều năm chơi tại V-League của mình đã trở thành thủ lĩnh giúp hàng phòng ngự của BR-VT luôn được đánh giá cao nhất, nhì tại giải hạng Nhất. Còn đối với trung vệ trẻ Đình Bảo, tốc độ, sự mạnh mẽ và quyết liệt giúp anh luôn có tên trong đội hình chính thức nếu không gặp chấn thương đáng kể. Cộng với những Ngọc Tỉnh hay Quốc Gia, hầu hết như những nhân tố thường xuyên thi đấu chính thức của BR-VT trong mùa giải vừa qua đều sẽ rời đội.

Ở chiều ngược lại, HLV Minh Phương cũng có được những sự bổ sung khá chất lượng cho đội bóng của mình. Đội bóng đã chào đón nhiều tân binh như các tiền vệ Nguyễn Anh Tuấn, Trần Hoàng Hưng; hậu vệ Nguyễn Văn Thái, Võ Ngọc Đức, Ngô Viết Phú, Võ Văn Huy; các tiền đạo Nguyễn Văn Thạnh, Nguyễn Duy Khánh; thủ môn Nguyễn Anh Tuấn hay các tiền vệ Lê Hoàng Thống; hậu vệ Nguyễn Hữu Trường; hậu vệ Thạch Tùng. Và đặc biệt, trong số tân binh của BR-VT, cầu thủ được nhiều cổ động viên biết đến và đặt kỳ vọng là Phan Thanh Hậu, tiền vệ xuất thân từ “lò” HAGL.

Có thể nhận thấy, các tân binh của BR-VT khá đa dạng, từ các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trận mạc ở các giải đấu cao nhất của Việt Nam cho đến các cầu thủ trẻ giàu tiềm năng. Tuy nhiên, điểm chung dễ nhận thấy là các cầu thủ này đều có lối chơi thiên về kỹ thuật. Bên cạnh đó, việc bổ sung cầu thủ cũng được trải đều ở cả 3 tuyến, giúp cho tân HLV Nguyễn Minh Phương có thêm nhiều sự lựa chọn về nhân sự lẫn lối chơi cho “Ó biển” trong mùa giải mới.

Danh sách cầu thủ của BR-VT đăng ký thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia 2022
Thủ môn: Nguyễn Thanh Tuấn, Tống Hồ Trung Hiếu, Nguyễn Anh Tuấn, Trần Văn Chiến.
Hậu vệ: Nguyễn Thế Dũng, Thạch Tùng, Trần Hoàng Phúc, Ngô Viết Phú, Võ Văn Duy, Trịnh Văn Quang, Nguyễn Văn Thái, Võ Ngọc Đức, Nguyễn Hữu Trường.
Tiền vệ: Phan Thanh Hậu, Nguyễn Tuấn Em, Trần Hoàng Hưng, Lê Hoàng Thống, Tô Phương Thịnh, Nguyễn Ngọc Hùng, Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Văn Giang, Lê Quyền Huy Tín.
Tiền đạo: Phan Công Quỳnh Anh, Đỗ Tấn Thành, Trần Hoài Nam, Nguyễn Duy Khánh, Nguyễn Văn Thạnh, Nguyễn Văn Tám, Đinh Tiến Phong.

 

Sẵn sàng đương đầu mọi khó khăn

Với những sự thay đổi lớn trước khi bước vào mùa giải mới, ban huấn luyện và các cầu thủ BR-VT đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Không chỉ duy trì chế độ sinh hoạt, tập luyện nghiêm ngặt, đây là mùa giải mà “Ó biển” tham dự nhiều giải đấu, trận đấu giao hữu với những “quân xanh” chất lượng cao.

Như cuối tháng 12/2021, đội bóng đã tham dự Giải bóng đá truyền hình Bình Dương lần thứ XXI - Cup Number One với những đội bóng mạnh tại V-League và hạng Nhất Quốc gia như đội chủ nhà B. Bình Dương; Sài Gòn; Nam Định; Khánh Hòa. Ở giải đấu này, các học trò của Minh Phương đã thể hiện lối chơi tự tin, có bản sắc và đạt được những kết quả tốt. Tuy nhiên, điểm yếu ở hàng công cũng lộ ra khi dù tạo ra không ít cơ hội những không thể tận dụng để đem về nhiều bàn thắng.

Bước sang năm 2022, “Ó biển” đã tiếp tục có những trận giao hữu với nhiều đối thủ mạnh và tiếp tục thể hiện khá tốt. Cùng với việc hàng phòng ngự thi đấu ngày càng chắc chắn, hàng công của đội cũng khởi sắc và ghi được nhiều bàn thắng ở các pha dàn xếp khá đa dạng.

HLV Nguyễn Minh Phương cho biết, hiện tại, tất cả các cầu thủ trẻ hay là giàu kinh nghiệm trong đội đều đang sung sức, tập luyện và thi đấu rất tốt. “Qua những trận đấu giao hữu vừa rồi, chúng tôi cũng đã có những thử nghiệm và thu về những kết quả tốt. Đội bóng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mùa giải này và anh em đều tự tin chinh phục những mục tiêu đã được đặt ra”, ông Phương chia sẻ.

Còn cầu thủ Phan Thanh Hậu cũng khá tự tin trước khi bước vào mùa giải mới. Thanh Hậu cho biết, sau khoảng thời gian tập luyện cùng các đồng đội, anh thấy chất lượng các cầu thủ trong đội rất đồng đều. Anh em người mới, cũ đều đoàn kết với mục tiêu cao nhất là thi đấu để làm hài lòng người hâm mộ tỉnh BR-VT.

QUANG VINH

Lịch thi đấu giải hạng Nhất Quốc gia 2022 của BR-VT

Vòng 1: CLB Phù Đổng (SVĐ Thanh Trì, TP. Hà Nội) - 15 giờ 30 ngày 4/3

Vòng 2: CLB Công an Nhân dân (SVĐ Bà Rịa) - 18 giờ ngày 13/3

Vòng 3: CLB Long An (SVĐ Long An) - 17 giờ ngày 2/4

Vòng 4: CLB Phú Thọ (SVĐ Bà Rịa) - 18 giờ ngày 25/6

Vòng 5: CLB Đăk Lăk (SVĐ Bà Rịa) - 18 giờ ngày 2/7

Vòng 6: CLB Bình Phước (SVĐ Bình Phước) - 17 giờ ngày 9/7

Vòng 7: CLB Huế (SVĐ Bà Rịa) - 18 giờ ngày 17/7

Vòng 8: CLB Cần Thơ (SVĐ Bà Rịa) - 18 giờ ngày 24/7

Vòng 9: CLB Khánh Hòa (SVĐ 19/8, TP. Nha Trang) - 17 giờ ngày 31/7

Vòng 10: CLB Phố Hiến (SVĐ PVF, TP. Hưng Yên) - 18 giờ ngày 7/8

Vòng 11: CLB Quảng Nam (SVĐ Bà Rịa) - 18 giờ ngày 12/8.

● Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trận đấu tại vòng 1 giải hạng Nhất Quốc gia năm 2022 giữa BR-VT và Phù Đổng FC tại SVĐ Thanh Trì, TP. Hà Nội phải tạm hoãn. Lịch đấu bù sẽ được Ban tổ chức sắp xếp vào thời điểm phù hợp.

 

 

.
.
.