GIẢI VÔ ĐỊCH CUNG THỦ XUẤT SẮC QUỐC GIA NĂM 2022: Đội Bắn cung BR-VT đoạt 6 HCV

Thứ Hai, 07/03/2022, 16:21 [GMT+7]
In bài này
.

Đội tuyển bắn cung tỉnh BR-VT vừa giành được 6 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng tại Giải Vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia năm 2022; qua đó, vượt qua nhiều địa phương mạnh để giành vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương của giải. Đây là thành tích đặc biệt xuất sắc, gần như được xem là “kỳ tích” của thầy trò HLV Lại Hồng Minh Triết.

HLV Lại Hồng Minh Triết và các cung thủ Nông Văn Linh (bìa phải) và Trần Nhật Hoàng (bìa trái) đã thành tích xuất sắc tại Giải Vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia năm 2022.
HLV Lại Hồng Minh Triết và các cung thủ Nông Văn Linh (bìa phải) và Trần Nhật Hoàng (bìa trái) đã thành tích xuất sắc tại Giải Vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia năm 2022.

Trong số các huy chương danh giá mà Đoàn BR-VT giành được, cung thủ Nông Văn Linh xuất sắc giành 4 tấm huy chương vàng ở các nội dung toàn năng (70mx2) cung 1 dây nam; 90m cung 1 dây nam; 70m cung 1 dây nam; đồng đội cung 1 dây nam (cùng với các VĐV Huỳnh Như Thanh Vinh, Nguyễn Huỳnh Tấn Quốc, Dương Hoàng Vinh). Các huy chương vàng còn lại do cung thủ Trần Nhật Hoàng đạt được ở các nội dung cung 3 dây 50m và cung 3 dây 50m cá nhân nam.

Đặc biệt, với thành tích xuất sắc của mình, cung thủ Nông Văn Linh đã giành được quyền tham dự vòng tuyển chọn các VĐV đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham dự đấu trường Sea Games 2022. Giới chuyên môn nhận định, chỉ cần giữ vững được phong độ như hiện nay, việc Nông Văn Linh có được tấm vé dự Sea Games là hoàn toàn trong tầm tay.

Được biết, Giải Vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia năm 2022 được tổ chức tại tỉnh TT- Huế từ ngày 3-7/3, với sự tham dự của 16 đoàn và 190 VĐV. Tỉnh BR-VT tham dự giải đấu này với 11 cung thủ, và các VĐV đã thi đấu xuất sắc để đạt được thành tích  "khủng" cho thể thao BR-VT.

QUANG VINH

;
.