.

Bruno Lage, đứa trẻ trong hình hài người đàn ông

Cập nhật: 19:28, 24/02/2022 (GMT+7)

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt Wolves, Bruno Lage bắt đầu được truyền thông Anh chú ý. Ông trở thành thỏi nam châm hút truyền thông một phần vì tài năng, nhưng càng đào sâu hơn cuộc sống đời tư của Bruno, báo giới lại càng ngỡ ngàng vì hình như có một tâm hồn trẻ thơ đang kẹt trong hình hài người đàn ông 45 tuổi.

Bruno Lage đã 45 tuổi nhưng vẫn rất mê phim hoạt hình trẻ em.
Bruno Lage đã 45 tuổi nhưng vẫn rất mê phim hoạt hình trẻ em.

Vị HLV thích xem… hoạt hình

Bruno Miguel Silva do Nascimento là vị HLV được Wolves chọn để thay thế Nuno Santo vào tháng 6/2021. Vào thời điểm bản hợp đồng được ký kết, thật ra không nhiều cổ động viên Wolves biết nhân vật này là ai. Phải chăng vì Wolves đã được “Bồ Đào Nha hoá” nên giới chủ CLB chỉ cần một HLV mang quốc tịch Bồ Đào Nha hay sao?

Thế nhưng tài năng của Bruno Lage dần được khẳng định qua từng trận đấu. Wolves hiện đang xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League, kém top 4 chỉ 6 điểm. Họ mới thi đấu 24 vòng mà đã kiếm được 40 điểm, chỉ kém 5 điểm so với thành tích cả mùa trước. Tài năng của Bruno Lage chứ ai.

Theo tìm hiểu sơ của báo chí thì bố của Bruno Lage, ông Fernando Lage từng làm việc chung với Jose Mourinho. Bruno thừa nhận ông chịu ảnh hưởng khá lớn từ bố. Vậy phải chăng vị chiến lược gia 45 tuổi này cũng cau có, khó ở như Jose Mourinho?

Ban đầu báo chí Anh còn tương đối dè dặt khi tiếp cận Bruno. Họ đặt cho ông những câu hỏi thuần chuyên môn. Tuy nhiên, khi tiền đạo Daniel Podence tiết lộ cho báo chí rằng, ông thầy Bruno khuyên anh nên xem chương trình Canal Panda để giải toả căng thẳng, truyền thông Anh mới ngã ngửa.

Canal Panda là chương trình gì mà Bruno lại khuyên học trò mình xem? Nó chỉ là một chương trình… hoạt hình - thứ mà chúng ta bật để dụ trẻ con uống sữa, ăn bột. Người lớn ai lại xem Canal Panda cơ chứ.

Ý nghĩa nhân văn sau cái tên
Tên thật của HLV trưởng Wolves là Bruno Miguel Silva. Tuy nhiên, ông đã tự gọi mình là Bruno Lage từ rất lâu. Tại sao lại có tên này? Theo Bruno, ông đổi tên thành Bruno Lage là để thể hiện sự kính trọng dành cho bố của mình, ông Fernando Lage do Nascimento. Ông Fernando cũng từng là một cầu thủ và HLV, nhưng sự nghiệp của ông không thành công. Ông chơi bóng tới 20 năm và chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng. Bruno muốn lấy tên bố mình và nỗ lực thành công để ông Fernando cảm thấy được an ủi.

Peter Crouch của Benfica

Ấy vậy mà Bruno Lage lại xem mới ảo. Không chỉ Canal Panda, vị chiến lược gia 45 tuổi này còn là fan cứng của kênh… Cartoon Network (một kênh truyền hình chuyên về hoạt hình cho trẻ em). Tất nhiên là Bruno có xem những show truyền hình của người lớn, nhưng ông chưa bao giờ che giấu bản thân là một fan cứng cựa của hoạt hình.

Đi tìm lại những người từng làm việc với Bruno Lage ở quê nhà Bồ Đào Nha mới biết, ông Bruno hoá ra nhắng nhít hơn vẻ ngoài rất nhiều. Ông thích xem hoạt hình, thậm chí có thể nhái giọng của vô số nhân vật hoạt hình. Trong các buổi tập, Bruno không ngần ngại tự điền tên mình vào danh sách đá tập.

Ông hay đá tiền đạo ở các buổi đá tập và các bạn biết ông tự gọi mình là gì không? “Peter Crouch của Benfica”. Bruno tự ví mình với một tiền đạo cao hơn 2m dù ông chỉ cao 1,75m là sao? Cho vui thôi chứ chẳng có bí mật gì đằng sau cả.

Người bạn lâu năm của Bruno, HLV trưởng Braga, ông Carlos Carvalhal cho biết: “Cậu ta chẳng thay đổi gì sau nhiều năm. Cậu ta là HLV nhắng nhít nhất mà tôi từng biết. Tôi biết cả bố và mẹ của Bruno. Cậu ta sinh ra trong một gia đình cơ bản, có học thức và rất văn minh. Tôi biết khi bước vào phòng thay đồ, Bruno phải kìm bản thân lại rất nhiều. Cậu ta trêu tất cả những người gặp trên đường vào phòng thay đồ, rồi bất ngờ nghiêm mặt khi mở cửa. Chắc cậu ta phải nhịn cười rất lâu”, Carlos Carvalhal nói.

Carlos kể thêm rằng, tính cách của Bruno đôi khi nhắng nhít và vui vẻ đến mức khiến cả những người nghiêm túc nhất xung quanh ông cũng bị ảnh hưởng. Carlos kể về lần gặp gỡ giữa Bruno và Jose Mourinho năm 2019. “Ban đầu họ trao đổi với nhau về bóng đá - thứ mà Bruno luôn bị ám ảnh. Nhưng sau đó, cuộc nói chuyện dần trở thành một show diễn hài. Mourinho không ngừng tung miếng hài và Bruno đáp lại không trượt phát nào”, Carlos kể thêm.

LÂM PHONG

.
.
.