Rodrygo, Eden Hazard - Đối lập tâm trạng

Thứ Năm, 20/01/2022, 18:46 [GMT+7]
In bài này
.

Riyadh, nơi mà Real Madrid đã giành chiếc Siêu Cúp Tây Ban Nha sau khi đánh bại Athletic Bilbao cũng đã nhìn thấy một sự đối ngược như vậy giữa Rodrygo và Eden Hazard, một người mang tới niềm vui, người còn lại mang tới sự thất vọng.

Rodrygo và Hazard đang sống trong những tâm trạng hoàn toàn trái ngược.
Rodrygo và Hazard đang sống trong những tâm trạng hoàn toàn trái ngược.

Ngày của Rodrygo

Bóng đá luôn thay đổi theo tốc độ chóng mặt, còn nhanh hơn cả việc nó lăn ở trên sân, và sẽ vượt qua bất kỳ ai không chịu di chuyển, điều mà Rodrygo không mắc phải, còn Hazard dường như là đứng yên.

Rodrygo, dưới thời Zinedine Zidane, dường như được yêu thích hơn so với người đồng hương Vinicius, cảm xúc chỉ là một phần của bóng đá, nhưng nó đủ tốt để giúp tài năng trẻ này được duy trì sự tiến bộ và trải nghiệm những gì thật sự là bóng đá ở ngoài kia.

Nhưng với Carlo Ancelotti, Vinicius mới là số 1, điều không cần phải bàn cãi và cũng thật ngớ ngẩn nếu ai muốn so sánh với cậu bé vàng của chiến lược gia người Italia, ngoại trừ Karim Benzema, hẳn là thế rồi.

Trong khi đó, Rodrygo không có sự phát triển như chờ đợi, và cũng không được nhắc đến nhiều trong mỗi chiến thắng của Dải thiên hà, vấn đề còn trở nên thách thức hơn khi Marco Asensio trở lại và chiếm lấy vị trí bên cánh phải một cách thuyết phục thì tiền đạo 21 tuổi này buộc phải biết chắt chiu những cơ hội nhỏ nhất để khiến HLV Ancelotti phải bận lòng.

Nó đến vào lúc không may mắn của Asensio, người phải nghỉ thi đấu tới khoảng 3 tuần vì chấn thương sau trận thắng Barcelona ở bán kết Siêu Cúp, nhưng người ta không có nhiều thời gian để cảm thấy áy náy vì chuyện đó, đây là thế giới bóng đá, nó luôn tàn nhẫn như vậy.

Và càng nhẫn tâm hơn với Asensio, Rodrygo bắt đầu gây ấn tượng từ trong hiệp phụ trận đấu với đại kình địch Barcelona, anh là người châm ngòi cho bàn thắng của Fede Valverde để nhấn chìm đối thủ, sau đó là kiến tạo để Modric ghi bàn mở tỷ số trong trận chung kết.

Những khoảnh khắc hay nhất của bóng đá, Rodrygo đều tạo ra, và hầu hết nó là những thời khắc quan trọng để định đoạt trận đấu. Một cầu thủ không ngẫu nhiên luôn đặt mình ở trong những giây phút như vậy, nó là bản năng của một cầu thủ lớn trong tương lai.

Giữa những niềm vui này là một niềm vui lớn khác, khi Rodrygo được gọi vào đội tuyển để chuẩn bị cho các trận đấu thủ tục ở vòng loại World Cup 2022. Có mặt ở Qatar 2022 là một trong những mục tiêu lớn nhất của Rodrygo trong những tháng tới. Chỉ nghĩ về điều đó thôi cũng đủ để khiến Rodrygo trở nên tài năng hơn.

Đêm của Hazard

Nếu ánh sáng ban ngày tưới tắm cho sự khôn lớn của Rodrygo thì bóng đêm đang nuốt chửng Eden Hazard, vẻ mặt buồn bã trong lúc Real Madrid hân hoan ăn mừng chiếc Cúp vô địch của tiền vệ người Bỉ là một phần của cuộc sống và đó là một phần của câu chuyện mà Hazard sẽ không bao giờ muốn kể lại cho con cháu mình sau này.

Anh đứng ở bên lề của tập thể đang trỗi dậy một lần nữa cùng với Ancelotti, người đã không nhìn thấy bản hợp đồng trị giá trăm triệu euro của Chủ tịch Florentino Perez một chút nào của tia hy vọng, anh đã xếp sau Vinicius bên cánh trái sở trường, và cũng không thể có chỗ ưu tiên bên cánh phải với Asensio và Rodrygo.

Tương lai của Hazard buồn bã như ánh mắt của anh tại sân King Fahd, anh muốn được ra sân thi đấu, nhưng không phải ở Bernabeu, mà là một nơi khác trong mùa Đông đang trở nên lạnh lẽo hơn với một siêu sao như thế.

Hazard đã có những cơ hội của mình vào cuối năm ngoái và vào đầu năm 2022, sau 3 lần được đá chính và 45 phút hiện diện trên sân trước Cadiz, Athletic Bilbao, Alcoyano và Getafe, nhưng hoặc là anh có rất ít đóng góp hoặc ít nhất là đóng lại mọi tranh luận về việc ai mới nên đá chính ở Bernabeu.

Mọi thứ trở nên phức tạp hơn với tiền đạo 30 tuổi, anh bây giờ còn có nhiều thời gian để nhớ về quãng thời gian chói lọi ở Chelsea hơn là được ra sân thi đấu. Có lẽ, trong một khoảnh khắc nào đấy, anh đã rất thù hận Meunier, người đã khiến anh rời xa đẳng cấp tinh hoa của bóng đá, điều đã đưa anh đến Bernabeu và không bao giờ còn trở lại nữa.

NHẬT MINH

;
.