Đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho các trận đầu năm 2022

Thứ Sáu, 14/01/2022, 16:21 [GMT+7]
In bài này
.

Đội tuyển Việt Nam vừa hội quân trở lại để tiếp tục chuẩn bị cho 2 trận đấu kế tiếp tại Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022, gặp Australia trên sân khách vào ngày 27/1 và gặp Trung Quốc trên sân nhà vào ngày 1/2.

Một pha tranh chấp giữa Việt Nam - Australia trong trận đấu thứ 2 thuộc vòng loại 3 World Cup 2022 ngày 7/9/2021.
Một pha tranh chấp giữa Việt Nam - Australia trong trận đấu thứ 2 thuộc vòng loại 3 World Cup 2022 ngày 7/9/2021.

Trước ngày tập trung cùng đội tuyển, 3 trong số 30 cầu thủ có tên trong danh sách đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đó là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và mới nhất là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Các cầu thủ này hiện đang tự cách ly và theo dõi tại nhà theo quy định của y tế địa phương.

Nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, tất cả các thành viên đội tuyển trước khi lên tập trung bắt buộc phải có kết quả âm tính test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 trong 48 giờ. Sau khi check-in khách sạn, các thành viên đội tuyển sẽ được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Tại đợt hội quân này, huấn luyện viên Park Hang-seo đã đề xuất triệu tập 30 cầu thủ với nguyên tắc vừa duy trì bộ khung ổn định với lực lượng chủ lực, vừa bổ sung những nhân tố mới để gia tăng tính cạnh tranh, đồng thời trao cơ hội cho những gương mặt trẻ xuất sắc để tạo lớp kế cận cho đội tuyển, trong đó đáng chú ý là sự trở lại của của những cái tên như Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải và đặc biệt là Đỗ Hùng Dũng.

Nhằm đảm bảo lực lượng chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới tại Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã đề xuất bổ sung 2 cầu thủ vào danh sách tập trung, tập luyện của đội tuyển Việt Nam. Đó là tiền đạo Ngân Văn Đại (CLB Quảng Nam) và tiền vệ Trần Phi Sơn (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

THƯ KỲ

;
.