Việt Nam Lạc quan hướng tới trận ra quân

Chủ Nhật, 05/12/2021, 16:35 [GMT+7]
In bài này
.

Những quy định khắt khe nhằm phòng chống dịch COVID-19 của chủ nhà Singapore tại AFF Cup 2020 vô tình khiến các đội tuyển tham dự, trong đó có đội tuyển Việt Nam phải trải qua nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đội quân của HLV Park Hang Seo vẫn giữ vững được tinh thần lạc quan để hướng tới trận ra quân gặp Lào ngày 6/12.

Khối lượng vận động của đội tuyển Việt Nam đã được nâng dần.
Khối lượng vận động của đội tuyển Việt Nam đã được nâng dần.

Thực đơn chưa đủ dinh dưỡng

Chất lượng bữa ăn tại Singapore đang được xem là vấn đề đáng lo của đội tuyển Việt Nam. Việc ban tổ chức không tổ chức ăn buffet, chỉ phát 1 hộp cơm cho mỗi bữa ăn sáng, trưa và tối để đảm bảo công tác phòng chống dịch là điều có thể thông cảm. Tuy nhiên, việc ăn theo suất dễ gây ra nhàm chán vì các món ít được thay đổi, cầu thủ không có quyền lựa chọn. Bên cạnh đó, theo chia sẻ của các tuyển thủ, khẩu phần ăn dành cho từng người là hơi ít và lượng dinh dưỡng không đủ như mong đợi. Thực tế, nếu thực đơn như vậy kéo dài trong 1 tháng, các cầu thủ không đủ sức tập luyện, thi đấu.

Trước tình hình này, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã có phương án giúp cầu thủ được bổ sung chế độ ăn phong phú hơn bằng cách sẽ liên hệ với kiều bào Việt đang sinh sống, làm việc tại Singapore tiếp tế thêm 2 món mỗi bữa ăn (có thể thịt gà, thịt kho hoặc cá kho). Thực đơn ăn thêm này do bác sĩ Choi và HLV thể lực Park Sung Gyun lên mỗi ngày, sao cho tổng thể bữa ăn vừa ngon miệng vừa đủ chất. Bên cạnh đó, bộ phận hậu cần của đội tuyển Việt Nam và cán bộ chuyên trách của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có buổi làm việc với ban tổ chức giải và nhà bếp khách sạn để điều chỉnh các món ăn không chỉ cho phù hợp với khẩu vị các cầu thủ mà quan trọng hơn là phải đủ no, đủ dinh dưỡng.

Các cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam cũng đã được nhận món quà vô cùng ý nghĩa từ đồng bào tại Singapore. Đó là những thùng thực phẩm được gửi vào khách sạn nơi thầy trò HLV Park Hang Seo đóng quân. Trong những ngày tới, những món quà ý nghĩa như vậy sẽ tiếp tục được chuyển đến toàn đội.

Củng cố thể lực, kỹ chiến thuật

Sau những buổi tập đầu tiên chủ yếu nhằm giải phóng năng lượng, giải tỏa sức ỳ, khối lượng vận động của đội tuyển Việt Nam trong buổi sau đã được nâng dần. Tuy nhiên, lượng vận động dành cho các cầu thủ cũng được ban huấn luyện tính toán ở mức độ vừa phải nhằm tránh nguy cơ có thể xảy ra chấn thương không cần thiết. Sau khi hoàn thành phần giáo án của HLV thể lực Park Sung Gyun, các cầu thủ được chia nhóm tập các bài phối hợp nhỏ và di chuyển trong phạm vi hẹp.

Một thông tin khá vui khác cho thầy trò HLV Park Hang Seo là ban tổ chức nước chủ nhà đã chấp thuận cho toàn đội tập gym, bơi trong quá trình sinh hoạt, tập luyện ở AFF Cup 2020. Trước đó, nước chủ nhà đưa ra các quy định nghiêm ngặt để phòng chống dịch COVID-19. Đội tuyển Việt Nam không được phép tập gym ở khách sạn. Điều này gây bất cập lớn khi quá trình thi đấu tại AFF Cup 2020 có thể kéo dài đến 1 tháng.

Không tập gym ở khách sạn sẽ gây cản trở lớn cho quá trình rèn thể lực cũng như hồi phục trong trường hợp gặp vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, sau khi các đội tuyển trong khu vực đồng loạt phản đối, ban tổ chức đã phải thay đổi quy định trên.

Mặc dù phải điều chỉnh rất nhiều thói quen trong sinh hoạt để thích ứng với các quy định về phòng chống dịch COVID-19, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan và sự tập trung để hướng đến trận ra quân tại AFF Cup 2020 gặp Lào vào ngày 6/12.

PHƯƠNG ANH

;
.