Thắng đậm Leicester, Chelsea vững chắc trên đỉnh Premier League

Chủ Nhật, 21/11/2021, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Sau trận hòa tiếc nuối trước Burnley, Chelsea đã tìm lại niềm vui bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay trên sân của Leicester City ở trận đấu sớm vòng 12 Premier League 2021/22.

Kante nhân đôi cách biệt cho The Blues.
Kante nhân đôi cách biệt cho The Blues.

Antonio Ruediger, N’Golo Kante cùng Christian Pulisic đã thay nhau ghi bàn để mang chiến thắng về cho đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Trận thắng này cũng giúp The Blues xây chắc ngôi đầu bảng với 29 điểm (9 thắng, 2 hòa và 1 thua), tạm bỏ xa các đối thủ bám ngay sau đến 6 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương.

Trận đấy duy nhất mà Chelsea để thua cho đến thời điểm nay chính là thất bại 0-1 trước Man City, đội bóng đang xếp ngay sau họ.

Trong khi đó, với thất bại thứ 5 ở mùa này, Leicester City hiện đang có trong tay 15 điểm và đứng thứ 12. Tuy nhiên, đội chủ sân King Power khó giữ được vị trí này sau khi vòng 12 khép lại.

Ở trận đấu vừa diễn ra tại King Power, Chelsea chính là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và sớm tạo ra sức ép về phía khung thành đội chủ nhà Leicester, trước khi có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 12, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải của Chilwell, hậu vệ Ruediger bật cao đánh đầu ngược hiểm hóc tung lưới Leicester, mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.

Bàn thắng sớm giúp Chelsea thi đấu thoải mái hơn và nhanh chóng có bàn nhân đôi cách biệt do công của Kante ở phút 24.

Bị dẫn trước 2 bàn, Leicester đã nỗ lực vùng lên nhưng họ “bất lực” trong việc tìm đường vào khung thành của Edouard Mendy.

Trái lại, đến phút 71, đội chủ nhà tiếp tục nhận thêm bàn thua trong trận đấu này. Ziyech có pha xử lý kỹ thuật rồi chuyền vào để Pulisic đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea.

HUY KHÁNH

;
.