.

Nhanh chóng phân bổ kinh phí chi chế độ cho HLV, VĐV thể thao năm 2021

Cập nhật: 13:51, 22/11/2021 (GMT+7)

Đó là kết luận của ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp về việc giải quyết chế độ tiền lương, dinh dưỡng và các chế độ chính sách liên quan đến HLV, VĐV thể thao của tỉnh năm 2021. Cùng tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, ngày 17/8/2021, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về việc phê duyệt Đề án phát triển thể thao thành tích cao tỉnh BR-VT giai đoạn 2021 - 2026.

Tháng 9/2021, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án này trong năm 2021. Sau đó, Sở VH-TT đã có văn bản trình UBND tỉnh phê duyệt kinh phí để thực hiện Kế hoạch với số tiền ước tính là hơn 25,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay, do một số vướng mắc nên nguồn kinh phí này vẫn chưa được phân bổ để chi trả cho HLV, VĐV thể thao thành tích cao các tuyến theo quy định.

Các VĐV Đội tuyển Vovinam tỉnh tập luyện.
Các VĐV Đội tuyển Vovinam tỉnh tập luyện.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ giao Sở Tài chính xem xét phân bổ kinh phí để nhanh chóng thực hiện việc chi trả chế độ tiền lương, dinh dưỡng, chế độ chính sách khác của năm 2021 cho các HLV, VĐV thể thao của tỉnh theo quy định.

PHÚ XUÂN

 

.
.
.