.
EUROPA LEAGUE 2021/22

Lyon là đội duy nhất giành vé sớm

Cập nhật: 19:41, 05/11/2021 (GMT+7)

Lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League kết thúc và đã xác định được 1 cái tên xuất sắc nhất giành vé vào vòng knock-out là Olympique Lyon.

Bảng A: Lyon có chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Sparta Prague trong khi Brondby và Rangers cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Kết quả này giúp Lyon trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền qua vòng bảng với 4 trận toàn thắng. Hiện họ có được 12 điểm, hơn 2 đội xếp sau là Sparta Prague và Rangers tới 8 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn 2 lượt đấu nữa. Suất còn lại vào vòng knock-out vẫn mở ra với cả 3 đội còn lại.

Bảng B: Cả 2 cặp đấu của bảng B ở lượt trận thứ 4 đều có kết quả bất phân thắng bại. Real Sociedad hòa 1-1 trên sân nhà trước Sturm Graz trong khi Monaco cũng bị PSV cầm chân 0-0. Với kết quả này, cục diện bảng B đang rất khó đoán khi cả 3 đội là Monaco, Sociedad và PSV đều vẫn còn cơ hội vào vòng 1/8. Trong khi đó, Stum Graz đã chính thức hết cơ hội nhưng vẫn có thể giành vé xuống Europa Conference League.

Bảng C: Napoli có chiến thắng 4-1 trên sân của Legia Warsaw để leo lên ngôi đầu trong khi Leicester bị Spartak Moscow cầm chân với tỷ số 1-1 ngay trên sân nhà. Cả 4 đội bóng đều còn nguyên cơ hội qua vòng bảng và mọi thứ có thể thay đổi theo từng lượt đấu.

Bảng D: Frankfurt giành chiến thắng 2-1 trên sân của Olympiacos để củng cố vững chắc ngôi đầu với 10 điểm. Trong khi đó, Fenerbahce cũng có chiến thắng 3-0 trên sân của Antwerp để đua tranh với các đối thủ. Cả Frankfurt, Olympiacos và Fenerbahce đều còn cơ hội gianh vé vào vòng knock-out. Antwerp chỉ còn cơ hội giành vé xuống Europa Conference League.

Bảng E: Cả 2 cặp đấu của bảng E ở lượt trận thứ 4 đều có kết quả bất phân thắng bại. Galatasaray hòa 1-1 trên sân nhà trước Lokomotiv Moscow trong khi Marseille cũng bị Lazio cầm chân 2-2. Với kết quả này, cục diện bảng B đang rất khó đoán khi cả 3 đội là Galatasaray, Lazio và Marseille đều vẫn còn cơ hội vào vòng 1/8. Trong khi đó, Lokomotiv Moscow đã chính thức hết cơ hội nhưng vẫn có thể giành vé xuống Europa Conference League.

Bảng F: Sporting Braga giành chiến thắng 4-2 trên sân nhà trước Lugodorets trong khi Red Star Belgrade phải nhận thất bại trước Midtjylland. Cả Braga, Red Star Belgrade và Midtjylland đều vẫn còn cơ hội vào vòng 1/8. Trong khi đó, Lugodorets chỉ còn cơ hội giành vé xuống Europa Conference League.

Bảng G: Bayer Leverkusen có trận thắng đậm tới 4-0 trước Real Betis trong khi Celtic cũng có chiến thắng 3-2 trên sân của Ferencvaros. Với kết quả này, Ferencvaros đã chính thức bị loại khi không có điểm nào sau 4 trận. 3 đội còn lại là Leverkusen, Betis và Celtic sẽ cạnh tranh với nhau cho các suất vào vòng knock-out.

Bảng H: West Ham cầm hòa 2-2 trên sân của Genk trong khi Dinamo Zagreb giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Rapid Vienna. West Ham là đội sáng cửa nhất giành vé vào vòng knock-out. Dinamo Zagreb vẫn còn cơ hội trong khi Genk và Rapid Vienna chỉ còn cơ hội giành vé xuống Europa Conference League.

XUÂN KỲ

 
.
.
.