LIVERPOOL-MAN CITY: Cuộc chiến cân tài, cân sức

Thứ Sáu, 01/10/2021, 17:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ở mùa giải năm ngoái, Man City từng gieo sầu cho Liverpool ngay tại Anfield với một chiến thắng đậm. Tuy nhiên vào thời điểm này, Anfield dường như sẽ nuốt trọn bất cứ đội bóng nào làm khách tại đây. Jurgen Klopp hài lòng với các học trò Liverpool vùi dập Porto 5-1 ngay trên sân khách và khẳng định sẽ chơi tốt hơn khi tiếp đón Manchester City vào ngày 3/10 tới.

Liverpool vừa có chiến thắng đậm đà 5-1 trên sân của Porto.
Liverpool vừa có chiến thắng đậm đà 5-1 trên sân của Porto.

Thánh địa Anfield

Trong loạt trận thứ hai vòng bảng Champions League rạng sáng 29-9, Man City thua chủ nhà PSG 0-2 tại bảng A. Đây là thất bại đầu tiên của Man City ở vòng bảng Champions League, kể từ trận thua Lyon 1-2 hồi tháng 9/2018. Xen giữa hai trận thua này, thầy trò HLV Pep Guardiola có mạch 21 trận bất bại. Cùng giờ với trận PSG - Man City, ở bảng B, Liverpool hạ Porto 5-1 nhờ các cú đúp của Mohamed Salah, Roberto Firmino cùng pha lập công của Sadio Mane.

Đây là chiến thắng đậm thứ ba liên tiếp của Liverpool trên sân Porto. Trong hai lần gặp nhau gần nhất tại Dragao, “Lữ đoàn đỏ” thắng 4-1 vào tháng 4/2019 và 5-0 vào tháng 2/2018. Liverpool đã giành được hai chiến thắng từ hai trận trong bảng B, mặc dù Klopp thừa nhận đã có những giây phút lo lắng ban đầu khi đối thủ của họ tỏ ra muốn dẫn trước giống như Brentford.

Quỷ đỏ vùng Merseyside cũng nối dài mạch bất bại trước Porto trên mọi đấu trường lên chín trận, với sáu chiến thắng và ba trận hòa. HLV Klopp sung sướng: “Quan trọng nhất là kết quả. Đây là chiến thắng hoành tráng tại Porto. Cách chúng tôi giành chiến thắng khiến mọi thứ còn tốt hơn.

Các cầu thủ thi đấu khôn ngoan, tạo ra nhiều khoảnh khắc ấn tượng. Porto đã xem rất kỹ trận đấu gần nhất của Liverpool gặp Brentford, vì vậy họ đẩy nhanh tốc độ từ đầu trận. Điều này khiến chúng tôi tiếp tục gặp khó, nhưng các cầu thủ đã giải quyết điều đó, từng bước một.

Chúng tôi có thể không ghi được những bàn thắng tuyệt vời trong hiệp một, nhưng đã bùng nổ với nhiều thời khắc quan trong. Trong hiệp hai, rõ ràng là chúng tôi đã kiểm soát thế trận. Porto gặp vấn đề lớn khi mất một trung vệ vì thẻ đỏ ở trận trước, sau đó Pepe không thể thi đấu. Tôi không nghĩ họ chơi tốt như đã từng chơi cùng nhau trước đây”.

Sadio Mane ghi bàn lần thứ năm trong năm lần ra sân đối đầu Porto, với bàn thắng vào cuối hiệp một nằm xen kẽ Salah. HLV Klopp đã đưa cả hai cầu thủ ra sân như một kế sách để đụng độ Man City.

Nói về cuộc chạm trán sắp tới, Klopp thận trọng: “Gặp gỡ Man City, chúng tôi cần nhiều thứ hơn là động lực. Liverpool phải chơi tốt hơn những gì đã làm ở Porto, dù đây là một trận đấu hoàn toàn khác. Chúng tôi có lợi thế rất lớn ở nhà, sau một vài trận đấu mà không có đám đông người hâm mộ cổ vũ cuồng nhiệt. Liverpool có hai ngày nghỉ ngơi trước khi gặp Man City, và điều đó rất hữu ích. Các cầu thủ sẽ trở lại với bộ mặt tươi mới và tiếp tục hướng tới chiến thắng”.

Cơ hội chia đều

“Lữ đoàn đỏ” đang có một phong độ xuất sắc trên các đấu trường mà họ tham dự. 5 trận đã qua, đội chủ nhà có thành tích bất bại với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Tại sân nhà Anfield, The Kop chưa để thua bất cứ trận đấu nào. Trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, Liverpool là đội dẫn đầu với 14 điểm sau 6 trận. Hai trận đấu gần nhất, Liverpool đã có chuyến hành quân tới sân của Brentford. Tưởng rằng như họ sẽ có thắng lợi dễ dàng trước tân binh, nhưng thực tế trên sân cho thấy họ cũng phải rất vất vả để có được 1 điểm. Các khán giả đã được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng với 6 bàn được ghi chia đều cho cả hai đội.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Man City không hề kém cạnh khi có cho mình thành tích ngang bằng đội chủ nhà. Họ cũng đang là đội bám đuổi ngay sau Liverpool với chỉ 1 điểm ít hơn. 2 chuyến thi đấu xa nhà gần nhất, Man City đã phải đụng độ những đối thủ cứng cựa tại Premier League là Leicester và Chelsea. Nhưng với bản lĩnh của mình, nửa Xanh thành Manchester đã giành được cả 2 thắng lợi của mình đều bằng những chiến thắng tối thiểu. Đôi bên đều tỏ ra rất xuất sắc, và rất khó để chọn ra đội thắng trong cặp đấu này.

Theo thống kê từ các chuyên gia, hàng công của Liverpool đang chơi với phong độ khá cao khi ghi được 15 bàn sau 5 trận gần nhất. Bên cạnh đó hàng thủ của họ cũng mới chỉ nhận về 5 bàn thua. Phía đối diện, hàng công của Man City cũng chơi ấn tượng với 12 bàn thắng có được từ đầu mùa. Ấn tượng hơn cả là việc họ mới chỉ nhận về đúng 1 bàn thua. Vì vậy, một trận hay với nhiều bàn thắng đang được người hâm mộ mong chờ.

CHƯƠNG NGUYỄN

;
  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao
.