GHẾ HLV BARCELONA: Koeman sắp ra đi, Pirlo có thể thay thế

Thứ Sáu, 01/10/2021, 17:30 [GMT+7]
In bài này
.

Sau thất bại 0-3 trước Benfica ở Champions League, theo dự kiến Barcelona sẽ sa thải HLV Koeman và người được nhắc tên để thay thế vị HLV người Hà Lan là một cái tên đến từ Italia đó là Andrea Pirlo.

Truyền thông Catalanuya bất ngờ cho biết Pirlo đang được Barca cân nhắc gửi lời mời.
Truyền thông Catalanuya bất ngờ cho biết Pirlo đang được Barca cân nhắc gửi lời mời.

Barcelona thua đậm 0-3 trước Benfica khiến họ giờ đang đứng bét bảng E ở Champions League. 6 bàn thua và 0 bàn thắng sau 2 trận, đây là một kết quả tệ không ngờ cho Barcelona ngay cả khi người ta đã biết trước về sự suy yếu của họ sau khi Lionel Messi ra đi.

Trận thắng Levante ở La Liga chỉ tạm thời để Ronald Koeman giảm tải sức ép, nhưng giờ nhà cầm quân người Hà Lan đang đứng trước nguy cơ bị sa thải ngay lập tức sau thất bại vừa qua. Rất nhiều quyết định chiến thuật có phần khó hiểu của ông này được xem là nguyên nhân dẫn đến thất bại, và dù các cầu thủ Barca sau trận bảo vệ Koeman nhưng e rằng ban lãnh đạo đã quyết.

Sau trận đấu, nhà báo Helena Condis cho biết chủ tịch Joan Laporta đã đích thân vào phòng thay đồ Barcelona để thể hiện sự ủng hộ dành cho các cầu thủ. Ông tỏ ra khá bình tĩnh và dùng lời an ủi họ khiến các cầu thủ rất cảm động. Không có quyết định đường đột, không có cuộc họp khẩn nào được tiến hành sau thất bại vừa qua.

Nhưng sang ngày mới sẽ là câu chuyện khác, Condis cho biết Laporta sẽ có một cuộc họp với ban giám đốc để bàn về tương lai của Koeman. Mọi giải pháp sẽ được cân nhắc kỹ trước khi đi tới quyết định và Laporta sẽ là người chịu trách nhiệm chính, ông sẽ chỉ tham vấn các ý kiến chứ không hỏi số đông xem nên giữ hay bỏ Koeman.

Nhưng gần như Koeman bị sa thải là điều chắc chắn và Barcelona sẽ sớm công bố quyết định. Đáng chú ý hơn cả là ai sẽ thay thế, Laporta muốn Roberto Martinez cho vị trí này nhưng chưa biết Martinez có muốn rời khỏi ĐT Bỉ vào thời điểm hiện tại, khi 1 năm nữa sẽ là World Cup. Martinez được cố vấn Jordi Cruyff tiến cử cho Laporta và ông chủ tịch cũng thích Martinez hơn là Xavi, người chưa có kinh nghiệm huấn luyện tại châu Âu.Trong trường hợp Martinez không được chọn (và dễ là như vậy), một cái tên đầy bất ngờ đã được nhắc đến bởi truyền thông Catalunya: Andrea Pirlo. Ricard Torquemada của đài phát thanh Catalan Radio cho biết Pirlo đã được nhắc tên vì một lý do đơn giản: Không có nhiều HLV muốn tới Barca lúc này và Pirlo sẽ không đòi hỏi nhiều tiền như các ứng viên khác.

Pirlo đã thất nghiệp sau khi bị Juventus cho nghỉ việc cuối mùa trước và uy tín dẫn dắt của ông bị ảnh hưởng khi chỉ đưa Juventus về đích top 4 (một cách may mắn). Trong bối cảnh Barca đang khó khăn đủ đường, chọn Pirlo đã được đề cập là giải pháp ngắn hạn cho ban lãnh đạo CLB và họ sẽ tìm một người khác hợp hơn ở một thời điểm thích hợp.

HÀ NGÂN

;
.