.

CLB Bóng đá BR-VT thay tướng trước mùa giải mới

Cập nhật: 19:42, 28/10/2021 (GMT+7)

Cựu danh thủ Nguyễn Minh Phương vừa xác nhận sẽ dẫn dắt CLB Bóng đá BR-VT tại giải hạng Nhất Quốc gia 2022 thay HLV Trần Minh Chiến - người đã chuyển về dẫn dắt CLB Bóng đá TP. Hồ Chí Minh.

HLV Trần Minh Chiến đã cùng CLB Bóng đá BR-VT giành ngôi Á quân giải hạng Nhất Quốc gia năm 2020.
HLV Trần Minh Chiến đã cùng CLB Bóng đá BR-VT giành ngôi Á quân giải hạng Nhất Quốc gia năm 2020.

Chia tay thầy Chiến

Cách đây vài ngày, CLB Bóng đá BR-VT đã thông báo chính thức về việc HLV Trần Minh Chiến sẽ chia tay “Ó biển”. Chiến lược gia sinh năm 1974 sẽ chuyển về dẫn dắt CLB TP. Hồ Chí Minh tại V-Leage 2022.

Đây là thông tin không vui đối với người hâm mộ đội bóng, bởi sau hơn 2 năm gắn bó, thầy Chiến đã để lại nhiều dấu ấn tích cực. Về thành tích, ngay trong mùa đầu tiên lên chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia năm 2020, HLV Trần Minh Chiến đã giúp CLB BR-VT giành vị trí á quân, thậm chí có những thời điểm đã rất gần với suất thăng hạng V-League. Ở Cúp Quốc gia, “Ó biển” cũng đã liên tiếp tạo ra những bất ngờ khi vượt qua các đối thủ được đánh giá cao hơn để vào đến vòng Tứ kết. Đây là thành tích ngoài mong đợi của đội bóng.

Trong mùa giải tiếp theo, đội bóng tiếp tục thể hiện phong độ cao và đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng (dưới Khánh Hòa nhưng thi đấu ít hơn 1 trận) trước khi giải đấu này phải tạm ngừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong hơn 2 năm qua, HLV Trần Minh Chiến đã xây dựng được lối chơi bàn bản, mạch lạc cho CLB BR-VT. Các cựu binh dày dạn kinh nghiệm được kết hợp hiệu quả với các cầu thủ trẻ, giàu tiềm năng, tạo nên một “Ó biển” kỷ luật nhưng cũng có thể tạo nên nhiều đột biến. Có thể khẳng định, việc chia tay thầy Chiến sẽ là mất mát lớn với CLB Bóng đá BR-VT.

Về phía HLV Trần Minh Chiến, nhiệm vụ dẫn dắt CLB TP. Hồ Chí Minh sẽ là thử thách khó khăn mới trong sự nghiệp của ông. Môi trường bóng đá đẳng cấp hơn, các đối thủ mạnh hơn trong khi “chiến hạm đỏ” là đội bóng rất giàu tham vọng. Dù vậy, cựu tiền đạo của đội Công an TP. Hồ Chí Minh vẫn được người hâm mộ Sài thành kỳ vọng sẽ đem lại luồng gió mới và những thành công cho đội bóng.

Đặt niềm tin vào Minh Phương

Ngay sau khi CLB Bóng đá BR-VT chia tay HLV Trần Minh Chiến, đã có nhiều thông tin về chiến lược gia mới sẽ nhận nhiệm vụ dẫn dắt “Ó biển” trong thời gian tới. Và vừa qua, HLV Nguyễn Minh Phương đã xác nhận sẽ trở thành thuyền trưởng mới của đội bóng.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam không xa lạ gì cái tên Minh Phương, một trong những tiền vệ tài hoa nhất trong thế hệ của mình, với đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup 2008 cùng đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, từ khi chuyển sang công tác huấn luyện, cựu danh thủ này chưa có nhiều thành công.

Ở V-League 2018, khi được giao ghế HLV trưởng SHB.ĐN, Minh Phương chỉ cùng đội bóng sông Hàn kết thúc ở vị trí thứ 9 chung cuộc. Ngay sau mùa giải đó, anh rời Đà Nẵng, trở lại gắn bó với CLB Bóng đá Bình Phước. Nhưng rồi sau 4 vòng ở giải hạng Nhất 2020, chiến lược gia sinh năm 1980 cũng chia tay đội bóng này do thành tích không tốt. Từ đó đến nay, Minh Phương gia nhập CLB TP. Hồ Chí Minh với vai trò trợ lý HLV trưởng.

Như vậy, thành tích huấn luyện của cựu tiền vệ quê Bình Phước chưa thể nói là đặc sắc và thất bại nhiều hơn thành công. Do đó, việc tiếp quản CLB Bóng đá BR-VT sẽ là thử thành lớn đối với Minh Phương, bởi đội bóng này đang có thành tích rất tốt dưới thời HLV Trần Minh Chiến. Tuy nhiên, các cổ động viên “Ó biển” vẫn tin tưởng, đặt niềm tin vào chiến lược gia này.

Thứ nhất, trong những năm qua, dù chưa thật sự thành công nhưng Minh Phương đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm với các vị trí khác nhau, ở V-League và giải hạng Nhất Quốc gia. Cùng với đó, CLB Bóng đá BR-VT dù đã có một số biến động về nhân sự nhưng cơ bản vẫn giữ được bộ khung chất lượng, với lối chơi nhuần nhuyễn. Do đó, nếu Minh Phương thích nghi và phát huy được tiềm năng của các cầu thủ, “Ó biển” chắc chắn vẫn sẽ là một trong những ứng cử viên cạnh tranh top đầu của giải hạng Nhất năm 2022.

PHÚ XUÂN

.
.
.