Messi có kịp bình phục đấu Man City?

Thứ Sáu, 24/09/2021, 23:23 [GMT+7]
In bài này
.

Lionel Messi vừa chụp cộng hưởng từ (MRI) để xác định mức độ chấn thương khiến anh phải rời sân giữa chừng cuối tuần trước. Tiền đạo tân binh PSG đang mong kịp bình phục để dự đại chiến với Man City tại Champions League.

Messi có nguy cơ vắng mặt khi PSG đối đầu Man City giữa tuần tới ở Champions League.
Messi có nguy cơ vắng mặt khi PSG đối đầu Man City giữa tuần tới ở Champions League.

Hôm 19/9 vừa qua, Lionel Messi đã chỉ chơi 76 phút trong trận thắng ngược vất vả 2-1 của PSG trước Lyon ở vòng 6 Ligue 1 trước khi bị HLV Mauricio Pochettino rút ra khỏi sân để nhường chỗ cho hậu vệ phải Achraf Hakimi.

Ngay sau đó, báo chí Pháp cho rằng quyết định không để Messi đá hết trận này của HLV Pochettino là có lý khi siêu sao 34 tuổi người Argentina có dấu hiệu tái phát chấn thương đầu gối.

Tiền đạo đang giữ kỷ lục 6 “Quả bóng vàng” đã cảm thấy đau ở phần trên của đầu gối trái và cũng chính vì vấn đề sức khỏe này khiến anh lỡ hẹn trận PSG thắng Metz 2-1 tại vòng 7 Ligue 1 rạng sáng 23/9 (giờ Việt Nam).

Trang web của cơ sở y tế Mejor con Salud (Tây Ban Nha) mới đây đã đăng tải bài viết cho biết chấn thương kể trên của Messi có thể gặp phải từ trận đấu cùng ĐT Argentina thắng 3-1 trên sân của ĐT Venezuela hôm 3/9 ở lượt trận thứ 9 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

“El Pulga” có thể đã bị đau sau cú vào bóng quá quyết liệt của Luis Adrian Martinez bên phía đội chủ nhà. Cũng chính vì pha phạm lỗi này mà trung vệ này đã bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu chỉ 7 phút sau khi anh vừa vào sân thế chỗ người đồng đội Jose Velazquez.

Theo Mejor con Salud, chấn thương mà Luis Adrian Martinez gây ra cho Messi cách đây 3 tuần là kiểu chấn thương kín và có thể tạo ra một khối máu tụ ở đầu gối trái của cựu tiền đạo Barcelona.

HLV Mauricio Pochettino của PSG mới đây cũng tiết lộ Messi đã bị đau sau trận đấu với Lyon và anh vẫn chưa thể tập luyện trở lại cùng các đồng đội từ đó đến nay.

Tờ Mirror cho biết, tân binh mang áo số 30 đã được đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cho đi chụp cộng hưởng từ (MRI) hôm 23/9, tuy nhiên, kết quả có thể tệ hơn dự đoán ban đầu. Việc điều trị chấn thương kín của Messi không tốt trong 3 tuần qua có thể dẫn đến tình trạng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn triệu chứng phù nề xương khi máu có thể tụ khối trong tủy xương đầu gối trái của anh.

Gần như chắc chắn tiền đạo sinh ra ở Rosario (Argentina) sẽ không thể thi đấu ở trận PSG đón tiếp Montpellier tại sân nhà Công viên các Hoàng tử ở vòng 8 Ligue 1 ngày 26/9.

Messi cũng đang phải “chạy đua với thời gian” để mong kịp bình phục chấn thương để cùng đội bóng mới đại chiến Man City tại Paris ở lượt trận thứ 2 bảng A Champions League (Cúp C1) lúc 2h rạng sáng 29/9. Tại trận ra quân, PSG dù tung ra sân bộ ba siêu sao Messi, Mbappe và Neymar nhưng vẫn bị Club Brugge cầm hòa 1-1 trên đất Bỉ, trong khi Man City đại thắng RB Leipzig 6-3 tại sân nhà Etihad.

Trung tâm y tế Mejor con Salud cho biết, nếu pha phạm lỗi của Luis Adrian Martinez không khiến Messi bị bầm tím đầu gối và gây ra chứng phù nề xương hoặc gãy xương, siêu sao người Argentina có thể sẽ chỉ phải rời xa sân cỏ 10 ngày. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu hơn, Leo có khả năng phải mất vài tuần, hay thậm chí vài tháng dưỡng thương.

Phát biểu trên kênh truyền hình ESPN hôm 23/9, HLV Pochettino vẫn khá lạc quan với tình hình chấn thương của Messi: “Mối quan tâm lớn nhất của tôi là Leo vẫn ổn và cậu ấy không có điều gì quá bận tâm bên ngoài sân cỏ. Các bác sĩ đang theo dõi sức khỏe của cậu ấy. Chúng tôi hy vọng Messi có thể sớm có mặt trong đội hình PSG vì đó là điều quan trọng nhất”.

“Leo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và điều bình thường là mọi thứ xảy ra xung quanh cậu ấy đều có tác động đến dư luận. Không nghi ngờ gì nữa, ưu tiên của tôi vẫn là bảo vệ cậu ấy. Leo rất quan trọng với chúng tôi và đội tuyển Argentina. Chúng tôi hy vọng cậu ấy sớm tái xuất trên sân. Tôi cũng mong rằng cậu ấy sẽ hạnh phúc, sớm ghi bàn và chơi tốt để giúp đội bóng đạt được mục tiêu”, Pochettino nói.

CHƯƠNG NGUYỄN

 
;
.