19h00, ngày 7/9 - Việt Nam gặp Australia

Đến lúc HLV Park Hang-seo thay đổi?

Thứ Hai, 06/09/2021, 23:42 [GMT+7]
In bài này
.

Gặp đối thủ công hay, thủ chắc như tuyển Australia, HLV Park Hang-seo cần đưa ra một số thay đổi bất luận kết quả cuối cùng ra sao.

HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo

Ở trận gặp Arab Saudi, dù có 5 quyền thay người, ông Park vẫn chỉ dùng 3 quyền, đưa Đình Trọng, Hồng Duy và Xuân Trường vào sân ở hiệp 2.

HLV người Hàn Quốc vốn nhiều lần gây ấn tượng bởi những quyết định điều chỉnh nhân sự táo bạo và linh hoạt của mình và lúc này có lẽ hơn bao giờ hết ông càng phải tiếp tục thể hiện phẩm chất ấy dù Australia là đối thủ cực mạnh.

Tuyển Việt Nam lúc này đang rơi vào tình trạng thiếu trên hụt dưới nên dù ông Park có muốn giữ nguyên bộ khung đá chính ưa thích của mình cũng không được.

Thay đổi bắt buộc đến từ hàng thủ khi cả Duy Mạnh lẫn Đình Trọng đều không thể ra sân trong cuộc đối đầu với Australia. Ông Park buộc phải chọn một trong số Văn Thiết, Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh để cùng với Quế Ngọc Hải, Thành Chung hợp thành bộ ba trung vệ.

Một giải pháp khác là kéo Hồ Tấn Tài vào đá trung vệ cùng Quế Ngọc Hải và Thành Chung. Bất kể giải pháp nào cũng không tạo cảm giác an toàn nhưng HLV người Hàn Quốc muốn làm khác cũng không được.

Trong khi ông Park bị đẩy vào tình huống bắt buộc phải lựa chọn thì dù ông chọn phương án nhân sự thay thế nào, đấy cũng là cơ hội mở ra để Việt Nam hy vọng có thêm những trung vệ triển vọng cho tương lai.

Hàng thủ đã vậy, hàng công ông Park cũng cần phải thay đổi. Tiến Linh, Văn Đức đều chơi mờ nhạt trước Arab Saudi. Nhưng chúng ta vẫn còn Văn Toàn, Đức Chinh trên ghế đự bị. Ngay cả gương mặt “mới tinh” Tuấn Hải cũng nên được trao cơ hội.

Trao cơ hội thi đấu cho các cầu thủ dự bị trước Arab Saudi, gồm cả những cầu thủ chưa từng khoác áo ĐTQG, không chắc có mang đến thành công cho tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với Australia nhưng đó vẫn là những thay đổi ông Park cần làm vì tình hình hiện tại đòi hỏi tuyển Việt Nam phải thay đổi.

Thay đổi để tạo ra những luồng sinh khí mới cho đội bóng, để hy vọng mở ra những điều mới mẻ và đó cũng cách cho phép ông Park đánh giá chính xác hơn tiềm năng của những tuyển thủ ông đang nắm trong tay.

Biết đâu, chính từ những sự thay đổi ấy, chúng ta lại tìm thấy điều gì đó tích cực, không chỉ trong cuộc đối đầu với tuyển Australia, mà cho cả những trận đấu, giải đấu tiếp theo trong tương lai?

THƯ KỲ (Tổng hợp)

;
.