NGOẠI HẠNG ANH 2021/22 KHAI MÀN

Háo hức những trận so tài hấp dẫn

Thứ Bảy, 14/08/2021, 10:51 [GMT+7]
In bài này
.

Vòng đấu mở đầu Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 hứa hẹn nhiều màn đọ sức vô cùng hấp dẫn như trận “derby Hoa hồng” giữa MU và Leeds United, hay chuyến làm khách tiềm ẩn bão táp của Man City đến London.

Son Heung Min và Tottenham muốn gây sốc cho ĐKVĐ Premier League ngay đầu mùa giải mới.
Son Heung Min và Tottenham muốn gây sốc cho ĐKVĐ Premier League ngay đầu mùa giải mới.

MU chờ đại tiệc ở “Nhà hát”

Mùa bóng mới đang được hàng triệu fan háo hức chờ đón. Sau mùa giải 2021/22 chỉ giành chức á quân ở cả giải Ngoại hạng Anh lẫn Europa League, MU đã trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa Hè bạo chi.

Ngoại trừ thủ thành Tom Heaton đến từ Aston Villa theo dạng chuyển nhượng tự do, 2 tân binh còn lại của “Quỷ đỏ” đều là những “bom tấn” đắt giá đã phần nào khẳng định được tên tuổi. Đó là tiền vệ cánh phải Jadon Sancho (73 triệu bảng từ Borussia Dortmund) và trung vệ Raphael Varane 41 triệu bảng từ Real Madrid).

Đối thủ của MU ở trận ra quân tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2021/22 sẽ là kình địch lâu năm Leeds United. Trận “derby Hoa hồng” này sẽ diễn ra lúc 18h30 chiều tối 14/8 (giờ Việt Nam) trên sân Old Trafford.

Cũng tại “Nhà hát của những giấc mơ”, ở trận lượt đi Premier League mùa trước, MU từng vùi dập Leeds 6-2, trong đó Scott McTominay và Bruno Fernandes đều lập cú đúp. Nhưng ở trận lượt về khi phải làm khách tại sân Elland Road, “nửa đỏ thành Manchester” đã bị các học trò của HLV Marcelo Bielsa cầm hòa 0-0.

Với việc vừa vùi dập Everton 4-0 ở trận giao hữu kết thúc tour du đấu Hè vừa qua, MU đang quyết tâm sẽ đòi nợ trước Leeds. Nhưng họ chớ nên xem thường khi cuối tuần qua, đối thủ đến từ vùng Yorkshire vừa cầm chân ĐKVĐ Europa League Villarreal 2-2 để tự tin bước vào Premier League mùa giải này.

Man xanh vượt qua nỗi đau Siêu cúp Anh?

Man City vừa thua đau Leicester City 0-1 trong trận tranh Siêu cúp Anh (Community Shield) hôm 7/8 trên sân Wembley vì quả penalty của “người cũ” Kelechi Iheanacho cuối trận.

Thầy trò Pep Guardiola được cho là sẽ tiếp tục gặp không ít khó khăn khi bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương Premier League bằng chuyến làm khách của Tottenham Hotspur lúc 22h30 tối 16/8.

Tờ Daily Mail đưa tin cho biết tân HLV Nuno Espirito Santo có thể để Harry Kane thi đấu ở trận “Super Sunday”, sắp tới dù anh vẫn có thể gia nhập chính Man City với giá 150 triệu bảng cuối kỳ chuyển nhượng Hè năm nay. Ngay cả khi nếu Kane không ra sân, Tottenham vẫn còn một “mũi nhọn” Son Heung Min cực kỳ lợi hại, nhất là khi “Ronaldo Hàn Quốc” vừa ghi bàn giúp CLB này thắng Arsenal 1-0 ở trận giao hữu hôm 8/8.

Trong trận đấu mở màn này, Man City chưa có lực lượng mạnh nhất vì những chấn thương của Kevin De Bruyne và Phil Foden. Nhưng “bom tấn” 100 triệu bảng Jack Grealish được kỳ vọng sẽ cùng đội ĐKVĐ vượt khó ở SVĐ Tottenham Hotspur chủ nhật này.

Trận đấu sớm nhất tại vòng khai mạc giải Ngoại hạng Anh năm nay sẽ là khi tân binh Brentford tiếp đón Arsenal lúc 2h rạng sáng 14/8 trên sân nhà Brentford Community.

Lúc 21h cùng ngày, Chelsea sẽ đá trận derby London gặp Crystal Palace tại đại bản doanh Stamford Bridge. Đến 23h30 đêm 14/8, Liverpool sẽ làm khách của Norwich City tại sân Carrow Road.

CHƯƠNG NGUYỄN

 

;
.