Trật tự V-League được lập lại

Thứ Ba, 16/03/2021, 17:02 [GMT+7]
In bài này
.

Hải Phòng hay Becamex Bình Dương đã không còn duy trì được mạch trận bất bại khi LS V-League 2021 thi đấu trở lại, giờ chỉ còn SHB Đà Nẵng là đội duy nhất toàn thắng sau 3 lượt trận.

SHB Đà Nẵng (trái) là đội duy nhất toàn thắng sau 3 trận.
SHB Đà Nẵng (trái) là đội duy nhất toàn thắng sau 3 trận.

Có vẻ như, quãng nghỉ không mong muốn của V-League 2021 trước Tết Nguyên đán Tân Sửu đã khiến không ít đội mất nhịp, thậm chí là “lạc bước”. Chẳng nói đâu xa, Hải Phòng là đội thấm thía với điều này nhất khi ngay trên sân nhà đã để thua Hà Nội FC với tỷ số 0-2.

Tổn thất lực lượng không mong muốn chỉ là một phần lý do khiến Hải Phòng gục ngã ngay tại Lạch Tray, nhưng nói như HLV Phạm Anh Tuấn, đội bóng của ông đã không gặp may mắn vì nếu trận đấu này diễn ra trước đó mà không bị hoãn vì dịch bệnh thì đội sẽ có kết quả tốt hơn.

Ông Tuấn nói không sai và có lý khi nêu quan điểm đó, nhưng đó là lý do khách quan mà đội bóng nào cũng phải chấp nhận. May mắn không đứng về phía CLB Hải Phòng nhưng nó lại thuộc về Hà Nội FC.

Chỉ cần lực lượng ổn định hơn, chấn thương bớt đi và quan trọng là ổn định lại đội hình, chiến thuật nhờ quãng nghỉ, Hà Nội FC đã trở lại là chính mình, với những phẩm chất của một ứng cử viên vô địch. Không chỉ là tỷ số 2-0, Hà Nội FC đã có một trận đấu trên cơ Hải Phòng trên sân Lạch Tray, nhất là ở khả năng tận dụng cơ hội. Họ không bị thủng lưới khi Jermie Dwayne Lynch đá hỏng penalty, đó là may mắn nhưng việc ghi được 2 bàn thắng sau đó còn là một cái duyên nữa.

Câu chuyện kém may của Hải Phòng khá tương đồng với thất bại của Becamex Bình Dương trước Viettel. Đương kim vô địch V-League và cá nhân HLV Trương Việt Hoàng như trút được gánh nặng vì nếu không thắng Becamex Bình Dương tại sân Hàng Đẫy thì sức ép sẽ vô cùng to lớn.

Viettel đã chơi tốt, chắc chắn trong phòng ngự, đồng thời biết chuyển hóa cơ hội trên hàng tấn công, nhưng họ khó thay đổi được cục diện hoàn toàn nếu thủ môn Đức Cường bên phía Becamex Bình Dương không chuyền bóng thẳng vào chân tiền đạo Pedro.

Chính HLV Phan Thanh Hùng của Becamex Bình Dương cũng phải chán nản thừa nhận nếu không có tình huống sai lầm dẫn đến bàn thua của thủ môn Trần Đức Cường có khi Becamex Bình Dương sẽ giành được 1 điểm.

Phong độ của Hải Phòng hay Becamex Bình Dương không còn tốt như những gì họ đã thể hiện hồi đầu mùa giải và thất bại, nhưng thời gian vẫn còn để họ chấn chỉnh, lấy lại những gì đã mất. Cuộc đua tại V-League 2021 vẫn còn đang tiếp tục, và ngay chính SHB Đà Nẵng, đội duy nhất thắng cả 3 trận đã đấu cũng không biết còn kéo dài được chuỗi trận bất bại đến bao giờ.

Bình Định dường như không phải là đối thủ quá khó chơi với SHB Đà Nẵng ở trận đấu sắp tới, nhưng thắng đối thủ tại Quy Nhơn là chuyện chẳng dễ dàng gì.

Trong khi đó, những ứng cử viên vô địch như Hà Nội FC hay Viettel cần nhiều hơn các chiến thắng và việc tích lũy 3 điểm từ mỗi trận đấu là mục tiêu quan trọng và duy nhất vào lúc này. Nhưng tiếp Thanh Hóa hay làm khách trước Nam Định tại sân Thiên Trường đều là các trận đấu khó, khi các đối thủ dù thua thiệt về chuyên môn nhưng tinh thần chiến đấu lại cực kỳ mạnh mẽ.

Vì thế, việc lập lại trật tự với những ứng cử viên vô địch V-League có phải là tạm thời hay không thì ít nhất còn phải chờ thêm một vài vòng đấu nữa, khi tất cả các đội bóng đều đã vào phom và ra sân thi đấu đầy đủ.

V-League trở lại với tính bất ngờ và có sự cạnh tranh cao về mặt nào đó giúp HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý có những cơ hội thực tế để kiểm tra, đánh giá phong độ các tuyển thủ, những người cũ hay cả cả gương mặt tiềm năng. Mặc dù tháng 6 đội tuyển Việt Nam mới thi đấu tập trung bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng quãng thời gian gần 3 tháng còn lại cũng đâu có dài vì suốt gần 2 năm qua, đội tuyển Việt Nam không hề thi đấu một trận hay giải đấu chính thức nào. Trật tự V-League lập lại, chỉ có được chứ không mất.

LÂM CHI

;
.