Inter tiến gần hơn đến Scudetto

Thứ Tư, 10/03/2021, 19:29 [GMT+7]
In bài này
.

Dù gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi quả cảm của Atalanta, nhưng rốt cuộc Inter vẫn giành thắng lợi 1-0. Nhờ chiến thắng này, Inter duy trì được cách biệt 6 điểm với Milan để tiến gần hơn một bước nữa tới chức vô địch Serie A.

Inter đang tiến dần đên ngôi vương.
Inter đang tiến dần đên ngôi vương.

Trên sân Giuseppe Meazza, Atalanta đã nỗ lực thể hiện tốt nhất “vai diễn” của một kẻ giải cứu Serie A. Đội khách tổ chức một hệ thống phòng ngự tuyệt vời, khi cặp trung vệ Berat Djimsiti - Cristian Romero khóa chặt “sát thủ” số 1 Romelu Lukaku bên phía Inter, buộc tiền đạo này phải im tiếng cả trận. Đã vậy, Atalanta còn tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành Inter. Có những thời điểm, đội khách ép sân Inter toàn diện, khiến “trung vệ thép” Milan Skriniar cũng đôi ba lần để tiền đạo nguy hiểm nhất của Atalanta là Duvan Zapata vượt qua uy hiếp khung gỗ của Samir Handanovic.

Nhưng bất chấp những thách thức cực lớn ấy, thầy trò HLV Antonio Conte đã siết chặt tay nhau tiến lên, tìm kiếm bằng được bàn thắng. Và khi những “họng súng” phía trên bị phong tỏa, tuyến phòng ngự của Inter lại cung cấp một người hùng. Với cú ra chân cực nhanh trong một tình huống lộn xộn ở vòng cấm địa Atalanta phút 54, trung vệ Skriniar đã ghi bàn duy nhất, đem về thắng lợi 1-0 cho Inter.

Nhờ chiến thắng nhọc nhằn trước Atalanta, Inter đã có 62 điểm sau 26 vòng đấu và duy trì được khoảng cách an toàn 6 điểm với Milan, đội cũng đã thắng 2-0 trên sân của Verona vừa qua. Scudetto đang gần hơn một bước với thầy trò HLV Conte. Hy vọng cũng đang lớn hơn rất nhiều cho các Interista. Bởi đây là lần đầu tiên, đội bóng con cưng của họ giành được từ 62 điểm trở lên sau 26 vòng đấu tại Serie A kể từ mùa 2006/07. Và đấy chính là mùa bóng đầu tiên sau scandal Calciopoli khiến  Juventus bị giáng xuống Serie B. Mùa giải đó, khi không còn Juventus, Inter một mình một ngựa vô địch Serie A với 97 điểm, bỏ xa đội thứ nhì Roma tới 22 điểm.

Tất nhiên, Juventus đã trở lại và thống trị Serie A những năm gần đây. Nhưng mùa này, Juve đang sa sút, đã kém Inter đến 10 điểm và có lẽ cũng chẳng còn khả năng ngáng đường. Chỉ còn Milan. Nhưng với những gì đã thể hiện, Inter có niềm tin lớn sẽ đăng quang trước mũi đại kình địch cùng thành phố. Bước sang năm 2021, Inter đã thắng Juve, Milan, Lazio và Atalanta mà chỉ để thủng lưới 1 lần, đồng thời cũng chỉ bị gỡ hòa ở phút chót trước Roma. Phong độ ấn tượng trước cả các đội yếu lẫn những đối thủ thuộc tốp đầu đã giúp Inter bay cao. Từ nay cho tới vòng 35, Inter chỉ còn 1 trận làm khách trước Napoli là khó khăn, họ hoàn toàn có thể vô địch trong khoảng thời gian đó trước khi phải gặp Roma, Juve ở các vòng 36 và 37.

ĐỨC CHÂU

;
.