M.U vuột mất khoản tiền lớn

Thứ Tư, 09/12/2020, 19:47 [GMT+7]
In bài này
.

Tờ The Athletic cho biết M.U sẽ đối mặt với việc sụt giảm đáng kể về mặt doanh thu sau khi bị loại khỏi Champions League và bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Nếu M.U giành 1 điểm trước RB Leipzig, họ sẽ giành vé vào vòng 1/8 Champions League và đút túi số tiền thưởng 8,5 triệu bảng. Khoản tiền này còn nhiều hơn so với số tiền thưởng của đội vô địch Europa League (7,7 triệu bảng). Ngoài ra, nếu M.U giành vé vào tứ kết Champions League, họ sẽ bỏ túi 9,5 triệu bảng. Trong khi đó, chiếc vé vào bán kết sẽ mang lại khoản tiền thưởng là 11 triệu bảng. Chức vô địch Champions League sẽ mang lại khoản tiền thưởng là 17,3 triệu bảng.

Đối với các nhà tài trợ, việc M.U bị loại khỏi Champions League không ảnh hưởng tới thoả thuận của M.U với Adidas, nhà tài trợ áo đấu. M.U sẽ chỉ bị cắt 25 triệu bảng khỏi khoản tiền tài trợ 75 triệu bảng/năm với Adidas nếu như M.U 2 mùa liên tiếp không giành vé dự Champions League, mà ở mùa giải trước họ đã giành được vé dự Champions League nên không bị cắt tiền tài trợ.

Hiện tại, báo cáo tài chính quý đầu tiên của M.U đã được công bố vào tháng trước. Theo đó, doanh thu của M.U là 109 triệu bảng, giảm 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên doanh thu bán vé của M.U giảm xuống còn 1,7 triệu bảng. Trong khi đó, doanh thu thương mại của M.U giảm 25,7%, xuống còn 59,7 triệu bảng.

Mặc dù vậy, tiền bản quyền truyền hình của M.U lại tăng do các trận đấu của Premier League diễn ra vào tháng Bảy.

XUÂN KỲ

;
.