CHAMPIONS LEAGUE 2020/21

Man United xuống sân chơi Europa League

Thứ Tư, 09/12/2020, 19:47 [GMT+7]
In bài này
.

Rạng sáng 9/12, lượt đấu cuối vòng bảng Champions League 2020/21 đã diễn ra các trận đấu ở bảng E, F, G và H. Man United đã có khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này nhưng đã để thua RB Leipzig, đành chấp nhận xuống sân chơi Europa League. Trong khi đó, cú đúp của Cristiano Ronaldo đã giúp Juventus chiếm ngôi đầu bảng của Barcelona.

Man United gây thất vọng tràn trề ở Champions League.
Man United gây thất vọng tràn trề ở Champions League.

Bảng E: Các vị trí tại bảng E đều đã được xác định sau loạt trận thứ 5. Lượt trận cuối tại bảng đấu này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Dẫu vậy, Sevilla vẫn tung ra đội hình mạnh với những cái tên chất lượng như hậu vệ Jules Kounde, Diego Carlos hay tiền vệ Ivan Rakitic. Chiến thắng 3-1 trước Rennes là kết quả xứng đáng cho Sevilla.

Đối với Chelsea, họ tung vào sân đội hình 2 trong cuộc tiếp đón Krasnodar. Kepa có trận đấu quay trở lại bắt chính. Billy Gilmour cũng trở lại thi đấu sau chấn thương dài hạn. Đặc biệt, HLV Frank Lampard đã sử dụng tài năng trẻ Faustino Anjorin. Kết quả hòa 1-1 thực tế là điều chấp nhận được với Chelsea ở trận đấu này.

Vào vòng 1/8: Chelsea, Sevilla; xuống Europa League: FC Krasnodar

Bảng F: Dortmund và Lazio là hai đội bóng giành quyền đi tiếp tại bảng đấu này. Chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Zenit giúp đại diện nước Đức đảm bảo ngôi vị đầu bảng của mình. Trong khi đó, Lazio dù được chơi hơn người từ phút 39 nhưng lại không thể sớm kết thúc trận đấu với Club Brugge. Thậm chí, họ còn bị gỡ hòa 2-2 ở phút 76 và sống lo lắng ở hơn 15 phút cuối trận.

Vào vòng 1/8: Borussia Dortmund, Lazio; xuống Europa League: Club Brugge

Bảng G: Cuộc đụng độ giữa Barcelona và Juventus không chỉ hấp dẫn bởi có sự góp mặt của Messi và Ronaldo, mà bên cạnh đó, trận đấu này còn có ý nghĩa xác định thứ hạng tại bảng G. Chiến thắng 3-0 ngay trên sân Camp Nou đã giúp “Lão bà” giành được ngôi đầu bảng của Barcelona do hơn thành tích đối đầu.

Barcelona và Juventus cùng có 15 điểm và 1 trận thắng khi đối đầu nhau. Tuy nhiên, xét riêng hiệu số bàn thắng-bàn thua trong 2 cuộc đối đầu, “Lão bà” có +1 bàn, còn Barcelona là -1 bàn. Do vậy, Barcelona nhận thất bại kép trước Juventus và chấp nhận nhì bảng. Ở trận đấu cùng giờ, Dynamo Kiev có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ferencvaros.

Vào vòng 1/8: Juventus, Barcelona; xuống Europa League: Dynamo Kiev

Bảng H: Tâm điểm của bảng đấu dồn vào cặp đấu “sinh tử” RB Leipzig và Man United. Người nở nụ cười chiến thắng cuối cùng là đội bóng của HLV Julian Nagelsmann. Họ đã dẫn trước Man United 3-0 sau 69 phút thi đấu. Sự vùng lên trong 10 phút cuối của Man United chỉ có thể đem lại 2 bàn thắng. Thất bại khiến đội bóng của HLV Solskjaer chính thức bị loại khỏi Champions League.

Trong khi đó, trận đấu cùng giờ giữa Paris Saint-Germain và Istanbul chưa thể kết thúc! Cả hai đội chỉ thi đấu 14 phút rồi đồng loạt rời sân sau khi phía Istanbul cáo buộc trọng tài thứ 4 của trận đấu phân biệt chủng tộc với cầu thủ của họ. Trận đấu sẽ được bắt đầu lại vào rạng sáng 10/12 từ phút 14. Tỷ số trận đấu này dù như thế nào, Man United vẫn bị loại. Kết quả trận đấu này có ý nghĩa xác định thứ hạng đầu bảng.

Vào vòng 1/8: Paris Saint-Germain, RB Leipzig; xuống Europa League: Man United.

THƯ KỲ

;
.