GIẢI HẠNG NHẤT QUỐC GIA LS 2020

BR-VT kỳ vọng nhiều vào các tân binh chất lượng

Thứ Tư, 23/09/2020, 22:39 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khoảng thời gian gián đoạn do dịch COVID-19, giải hạng Nhất Quốc gia sẽ trở lại vào cuối tháng 9. CLB bóng đá BR-VT sẽ có 2 trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi. Với điều lệ thi đấu đặc biệt của giải năm nay, giữ được vị trí nhất bảng sẽ giúp thầy trò HLV Trần Minh Chiến có được lợi thế lớn khi bước vào lượt về. Và với phong độ cao của các chủ lực, đặc biệt là những sự bổ sung nhân sự chất lượng, BR-VT được kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu đề ra.

Các cầu thủ CLB bóng đá BR-VT tự tin trước giai đoạn 2 của mùa giải.
Các cầu thủ CLB bóng đá BR-VT tự tin trước giai đoạn 2 của mùa giải.

Sau 9 vòng đấu, BR-VT đang đứng đầu bảng giải hạng Nhất Quốc gia LS 2020 với 18 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách của đội bóng với các đối thủ xếp sau là rất nhỏ, lần lượt là 1 điểm với Phố Hiến và 2 điểm với Khánh Hòa và Bình Đình. Như vậy, chỉ 1 cú sảy chân có thể khiến BR-VT đánh mất lợi thế. Tuy nhiên, trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn là Tây Ninh và Đắk Lăk, thầy trò HLV Trần Minh Chiến được nhận định là sẽ hoàn thành được mục tiêu của mình. Đặc biệt, người hâm mộ của “Ó biển” đang rất kỳ vọng vào màn trình diễn của các tân binh chất lượng được vừa được bổ sung.

Một trong những tân binh nổi bật của BR-VT là Hoàng Thanh Tùng. Tiền vệ sinh năm 1996 này là một trong những cầu thủ có tài năng nổi bật của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - JMG. Dù xuất thân từ khóa 2 nhưng Tùng lại được đôn lên tập luyện với khóa 1 cùng với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Thời điểm U19 Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ, Thanh Tùng đã để lại ấn tượng cực kỳ đặc biệt với tốc độ và những pha đi bóng mạnh mẽ ở biên. Anh cũng đã ghi những bàn thắng đẹp mắt vào lưới U19 Nhật Bản hay Trung Quốc. Tuy nhiên, những chấn thương gần đây đã khiến tiền vệ này chưa phát huy được hết tiềm năng của mình. Do đó, việc Thanh Tùng tới BR-VT là một giải pháp tốt cho cả hai phía. Tiền vệ này sẽ có cơ hội ra sân ở sân chơi ít khắc nghiệt hơn V-League và để tìm lại chính mình. BR-VT có sự bổ sung chất lượng để tăng tính đột biến với những pha tấn công ở hành lang cánh.

Ngoài Thanh Tùng, “Ó biển” cũng đã mượn thêm được 2 cầu thủ trẻ chất lượng từ CLB TP.Hồ Chí Minh. Đó là Vũ Ngọc Thịnh và Tiêu Exal. Cả 2 đều là những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự. Cựu tuyển thủ quốc gia Ngọc Thịnh đã từng được HLV Miura tin tưởng nhờ lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến cầu thủ này đánh mất vị trí của mình ở cả tuyển Việt Nam và CLB TP. Hồ Chí Minh. Còn về Tiêu Exal, cầu thủ mang 2 dòng máu Pháp - Việt sinh năm 2000 này được đánh giá là có tiềm năng lớn để phát triển trong tương lai. Thể hình tốt (cao 1m82) và đa năng khi chơi được ở cả vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự là những ưu điểm của cầu thủ trẻ này. Trong đợt tập trung U22 vừa qua, Tiêu Exal đã được gọi và được HLV Park Hang-seo đánh giá cao. Có thể nói, 2 sự bổ sung từ CLB TP. Hồ Chí Minh này hứa hẹn sẽ tăng độ chắc chắn trong hệ thống phòng ngự của HLV Trần Minh Chiến.

Cùng với những sự bổ sung trên, Nguyễn Đoàn Trung Nhân và Đỗ Tấn Thành cũng đã cập bến BR-VT với mục tiêu tăng “hỏa lực” trên hàng công cho đội bóng. Trong đó, tiền đạo Tấn Thành là người “mới mà cũ” đối với các CĐV của BR-VT. Mùa giải trước, những bàn thắng quan trọng của tiền đạo 19 tuổi này đóng góp vai trò quan trọng giúp “Ó biển” thăng hạng Nhất. Và lần trở lại này, Tấn Thành hứa hẹn sẽ cùng với Minh Bình, Văn Kiên hay đội trưởng Hải Anh tạo thành một hàng tấn công mạnh mẽ. Còn tiền vệ tấn công Nguyễn Đoàn Trung Nhân (được mượn từ Bình Dương) có thể sẽ là phương án xoay tua để tạo đột biến trong các phương án chiến thuật của HLV Trần Minh Chiến.

Có thể thấy, các nhân sự được bổ sung của BR-VT đều khá chất lượng và đem đến niềm tin cho người hâm mộ. Tuy nhiên, các cầu thủ này đều thiếu kinh nghiệm thi đấu hoặc vừa trở lại sau chấn thương và ít được thi đấu ở CLB cũ. Do đó, thầy Chiến chắc chắn sẽ có những phương án phù hợp để phát huy được tối đa năng lực của từng cầu thủ, qua đó, đem lại kết quả thuận lợi nhất cho “Ó biển”.

PHÚ XUÂN

 
;
.