Đại thắng Tây Ninh, BR-VT giữ vững ngôi đầu bảng

Thứ Sáu, 25/09/2020, 19:51 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 25/9, trên SVĐ Bà Rịa, CLB Bóng đá BR-VT đã có trận đấu thuộc vòng 10 giải hạng Nhất quốc gia với Xi măng Fico Tây Ninh. Tiếp đội bóng được đánh giá yếu hơn là cơ hội để “Ó biển” giữ vững ngôi đầu, đồng thời gây sức ép lên các đối thủ bám đuổi.

Ngọc Tỉnh ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho BR-VT.
Ngọc Tỉnh ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho BR-VT.

Đúng với nhận định của giới chuyên môn, với thực lực mạnh hơn, cộng với lợi thế sân nhà nên BR-VT nhập cuộc chủ động. Các học trò của HLV Trần Minh Chiến cầm bóng nhịp nhàng và tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm. Ngay phút thứ 5 của trận đấu, Ngọc Hùng sút bóng chéo góc mở tỷ số cho đội chủ nhà. Có bàn thắng sớm, BR-VT càng chơi càng hưng phấn, các pha xuống biên căng ngang cho tiền đạo, hoặc chuyền bóng qua khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên của Xi măng Fico Tây Ninh được thực hiện rất nhịp nhàng. Đến phút thứ 21, sau một pha phối hợp đẹp mắt, Ngọc Tỉnh ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho “Ó biển”.

Các CĐV trên SVĐ Bà Rịa mừng các bàn thắng liên tiếp của đội chủ nhà.
Các CĐV trên SVĐ Bà Rịa mừng các bàn thắng liên tiếp của đội chủ nhà.

Có được 2 bàn dẫn trước, BR-VT chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nhường phần nào thế trận cho Tây Ninh. Trong khi đó, đội khách chủ yếu lên bóng ở biên trái với sự cơ động của Văn Quốc (số 8). Tuy nhiên, Hoàng Quảng thực sự như một “hòn đá tảng”, chặn hầu hết các đợt tấn công của đối phương. Các bài treo bóng của Xi măng Fico Tây Ninh vào vòng cấm để tận dụng thể hình lý tưởng của các tiền đạo cũng không thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0.

Hữu Thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho BR-VT.
Hữu Thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho BR-VT.
Các cầu thủ BR-VT mừng bàn thắng.
Các cầu thủ BR-VT mừng bàn thắng.
Không chỉ hàng công, hàng phòng ngự BR-VT đã có ngày thi đấu hay.
Không chỉ hàng công, hàng phòng ngự BR-VT đã có ngày thi đấu hay.

Bước sang hiệp 2, HLV Trần Minh Chiến có một số sự thay đổi khi rút các trụ cột như Văn Giang, Hoàng Quảng ra sân nghỉ. Dù vậy, “Ó biển” vẫn duy trì được thế trận chủ động. Các bài tấn công biên vẫn được thực hiện nhịp nhàng. Đặc biệt, các tình huống chuyền vượt tuyến tỏ ra nguy hiểm. Trong một tình huống như thế, Văn Kiên dùng tốc độ của mình thoát xuống, bấm bóng đẹp mắt qua đầu thủ môn đối phương ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Những phút cuối, Xi măng Fico Tây Ninh dồn hết sức lực để tổ chức các đợt tấn công lên phần sân đội chủ nhà nhưng “lực bất tòng tâm”. Không những vậy, đến phút 86 của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người Hữu Thắng đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-0. Với trận thắng này, BR-VT tiếp tục giữ được ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi gắt gao của các đối thủ.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

;
.