.

Nasser Al-Khelaifi bị buộc tội tham nhũng với FIFA

Cập nhật: 20:14, 21/02/2020 (GMT+7)

Chủ tịch của Paris Saint-Germain, Nasser Al-Khelaifi vừa bị Tổng chưởng lý (Bộ trưởng Bộ Tư pháp) Thụy Sĩ buộc tội trong cuộc điều tra tham nhũng kéo dài 3 năm qua và được cho là liên quan đến Tổng thư ký FIFA, Jerome Valcke.

Ngoài ra, Al-Khelaifi bị cáo buộc dành tặng cho Jerome Valcke đặc quyền sử dụng căn biệt thự ở Sardinia. Chỉ riêng việc này đã giúp Jerome Valcke tiết kiệm được từ 900.000 đến 1,8 triệu euro tiền thuê mỗi năm.

Trả lời về vụ việc trên, Al-Khelaifi tuyên bố cáo buộc "sẽ được chứng minh hoàn toàn vô căn cứ". Ông cũng khẳng định: "Sau một cuộc điều tra kéo dài 3 năm, nơi tôi đã hợp tác đầy đủ và công khai với công tố viên ở Thụy Sĩ, tôi hài lòng rằng tất cả cáo buộc hối lộ liên quan đến World Cup 2026 và 2030 đều bị hủy bỏ".

"Như tôi đã tuyên bố kịch liệt và lặp đi lặp lại trong 3 năm qua, các cáo buộc đã không và chưa bao giờ có bất kỳ cơ sở nào, dù dựa trên thực tế hay luật pháp. Sau khi kiểm kê mọi giao dịch của tôi, tôi đã được xóa bỏ mọi nghi ngờ về việc hối lộ. Dường như tôi đang bị cố tình bôi nhọ khi các thông tin sai lệch liên tục rò rỉ trên phương tiện truyền thông. Vì lý do đó, tôi đã yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền tại Thụy Sĩ mở một cuộc điều tra. Tôi cũng có quyền hành động chống lại một số phương tiện truyền thông trong 3 năm đã liên tục xuất bản các bài báo bịa đặt và gây ảnh hưởng nặng nề".

HÀ THANH

 
.
.
.