.

Vòng loại World Cup 2022 – "Song" Hải tỏa sáng, Việt Nam tiếp tục thắng Malaysia

Cập nhật: 23:08, 10/10/2019 (GMT+7)

Tối ngày 10/10, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Việt Nam tiếp Malaysia trong khuôn khổ bảng G Vòng loại World Cup khu vực châu Á 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo có lợi thế không chỉ về mặt sân bãi, mà có tinh thần tốt hơn sau khi vượt qua người Mã để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Hai đội tạo thế trận chặt chẽ trong những phút đầu.
Hai đội tạo thế trận chặt chẽ trong những phút đầu.

Do đã quá hiểu nhau nên sau tiếng còi khai cuộc, hai đội không cần thăm dò mà tung những miếng tấn công về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, hàng thủ của 2 đội thi đấu rất tập trung nên không có nhiều pha bóng nguy hiểm, trong đó, đội khách muốn đưa Việt Nam vào thế trận đua sức.

Phút 24, các cầu thủ áo vàng làm khán giả nhà thót tim khi suýt đưa bóng vào lưới Việt Nam khi thủ thành có pha ra vào thiếu hợp lý. Đáp lại, Quang Hải tung lưới Marlias sau đó 4 phút nhưng trong pha bóng này, cầu thủ mang áo số 19 rơi vào thế việt vị.

Quang Hải sút bóng tung lưới Malaysia.
Quang Hải sút bóng tung lưới Malaysia.

Tuy nhiên, chủ nhà cũng không phải hối tiếc lâu vì tới phút 41, chính Quang Hải tỏa sáng với cú sút đầy nhạy cảm sau đường chuyền vượt tuyến của đội trưởng Ngọc Hải. Và 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế 1-0 cho nhà đương kim vô địch AFF Cup.

Quang Hải ăn mừng sau khi phá lưới Malaysia.
Quang Hải ăn mừng sau khi phá lưới Malaysia.

 

Cổ động viên chia vui cùng đội tuyển Việt Nam.
Cổ động viên chung vui cùng đội tuyển Việt Nam.

Những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam chọn lối đá an toàn nhưng Malaysia không thể tạo nên pha bóng nguy hiểm nào trước khung thành Văn Lâm. Phút 63, HLV Park Hang-seo tung Anh Đức vào thay Công Phượng và lão tướng này suýt làm nên chuyện sau đó 10 phút nhưng tiếc là anh tung cú dứt điểm vào tầm cản phá của 1 cầu thủ áo vàng.

Trong những phút còn lại, hai đội tạo nên thế trận cù cưa và chiến thắng cuối cùng thuộc về Việt Nam. Như vậy, Những ngôi sao vàng bỏ túi điểm số thứ tư qua 2 trận, còn thầy trò ông Tan Cheng Hoe vẫn chỉ có 3 điểm nhưng đã đá trận thứ 3.

Thắng lợi tại Mỹ Đình trong ngày Hà Nội kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô giúp Việt Nam tràn đầy tự tin hướng tới xứ sở vạn đảo chạm trán Indonesia vào ngày 15/10 tới.

TRUNG TÍN

 

.
.
.