.

Nga và Ba Lan vào vòng chung kết Euro 2020

Cập nhật: 10:49, 14/10/2019 (GMT+7)

Loạt trận thứ 8 Vòng loại Euro 2020 diễn ra tối ngày 13, rạng sáng ngày 14/10 mang lại niềm vui cho Ba Lan và Nga khi 2 đội này sớm giành quyền vào Vòng chung kết, sau Bỉ và Ý. Trong khi đó, Hà Lan, Đức hay Croatia phải đợi ít nhất 1 lượt nữa mới hoàn thành mục tiêu.

Loạt trận thứ 8 Vòng loại Euro 2020 diễn ra tối ngày 13, rạng sáng ngày 14/10 mang lại niềm vui cho Ba Lan và Nga khi 2 đội này sớm giành quyền vào Vòng chung kết, sau Bỉ và Ý. Trong khi đó, Hà Lan, Đức hay Croatia phải đợi ít nhất 1 lượt nữa mới hoàn thành mục tiêu.
Ba Lan (áo trắng) thắng Bắc Macedonia để lấy vé dự VCK Euro 2020.

BẢNG G

Ba Lan 2-0 Bắc Macedonia

Tại bảng G, Ba Lan giành chiến thắng cần thiết để góp mặt ở Vòng chung kết nhưng họ phải đợi tới phút 74 mới mở hội ăn mừng với bàn khai thông thế bế tắt. Robert Lewandowski đi bóng vào trong, mở ra cơ hội cho tân binh Przemyslaw Frankowski sút bóng qua chân Stole Dimitrievski, đưa Đại bàng trắng vượt lên.

Sáu phút sau, một cầu thủ dự bị khác là Arkadiusz Milik nhân đôi cách biệt cho chủ nhà. 2-0 cũng là tỷ số chung cuộc và Ba Lan lấy vé dự VCK với 19 điểm, hơn đội xếp thứ 3, Bắc Macedonia 8 điểm khi còn 2 lượt trận nữa. Trong khi đó, Bắc Macedonia buộc phải thắng Áo ở lượt đấu tới khi đang kém đội nhì bảng 5 điểm.

Slovenia 0-1 Áo

Áo củng cố ngôi nhì bảng bằng chiến thắng sát nút trước Slovenia ở Ljubljana. Bàn thắng của đội khách được ghi ở phút 21 do công của Stefan Posch sau cú đá phạt góc của Valentino Lazaro. Trong khi đó, ngày buồn của Slovenia khép lại với chiếc thẻ đỏ của Denis Popovic sau pha va chạm với Marcel Sabitzer. Như Bắc Macedonia, Slovenia hiện cũng kém Áo tới 5 điểm trước 2 lượt đi cuối.

Ảnh 2 - Nga ăn mừng có vé dự VCK Euro 2020
Nga ăn mừng có vé dự VCK Euro 2020.

BẢNG I

Đảo Síp 0-5 Nga

Tại bảng I, nhiệm vụ của Nga đơn giản là chỉ cần không thua đảo Síp, họ sẽ chắc chắn giữ ngôi nhì bảng. Họ chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu và mở tỷ số ngay phút thứ 9 do công của Denis Cheryshev. Kế đến, Cheryshev giúp Magomed Ozdoev nhân đôi cách biệt.

Thế trận càng thuận lợi cho Nga khi họ thi đấu hơn người do Kostas Laifis nhận thẻ đỏ. Phút 79, Artem Dzyuba đào sâu cách biệt lên thành 3-0 để có pha lập công thứ 9, và chỉ còn kém Eran Zahavi (Israel) trong danh sách dội bom ở chiến dịch kỳ này.

Chưa dừng lại, Dzyuba kiến tạo cho Aleksandr Golovin lập công, trước khi Cheryshev hoàn thành cú đúp, ấn định chiến thắng 5 sao cho đội khách. Với kết quả này, Những chú gấu Nga có 21 điểm qua 8 trận và chính thức lấy vé dự VCK.

Kazakhstan 0-2 Bỉ

Trong trận còn lại, dù đã giành quyền dự VCK trước 3 lượt trận, Bỉ vẫn thi đấu nghiêm túc trong chuyến làm khách tới Kazakhstan. Michy Batshuayi và Thomas Meunier thay nhau lập công giúp Những con quỷ đỏ nâng chuỗi trận thắng của họ lên con số 8.

Ảnh 3 - Hà Lan (áo cam) trên cơ Belarus
Hà Lan (áo cam) trên cơ Belarus.

BẢNG C

Belarus 1-2 Hà Lan

Cuộc đua ở bảng C hiện thuộc về 3 đội, trong đó Hà Lan đang thể hiện phong độ ổn định. Sau khi vượt qua Bắc Ireland để vươn lên dẫn đầu, thầy trò HLV Ronald Koeman có chuyến làm khách tới Belarus. Georginio Wijnaldum tỏa sáng với cú đúp trong hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, Belarus vùng lên và có bàn rút ngắn khoảng cách do công của Stanislav Drahun. Tuy nhiên, cuối cùng Hà Lan giữ được chiến thắng 2-1 để tiếp tục ngự trên ngôi đầu BXH. Họ sẽ lấy vé dự VCK nếu thắng Bắc Ireland ở trận đấu tới.

Estonia 0-3 Đức

Cùng có 15 điểm qua 6 trận như Hà Lan là Đức, sau khi thầy trò HLV Joachim Loew vượt qua đội cuối bảng Estonia. Dù thi đấu thiếu người từ phút 14 do Emre Can nhận thẻ đỏ nhưng 10 cầu thủ của Đức vẫn tỏ ra quá mạnh so với chủ nhà. Ilkay Gundogan ghi liền 2 bàn ngay đầu hiệp 2, trước khi cầu thủ dự bị Timo Werner ấn định chiến thắng 3-0 cho Đức. Hiện đội này đang hơn Bắc Ireland 3 điểm và rất có thể họ sẽ cùng Hà Lan lấy vé dự VCK ở lượt đấu tới.

Ảnh 4 - Gareth Bale sút tung lưới Croatia
Gareth Bale sút tung lưới Croatia.

BẢNG E

Wales 1-1 Croatia

Croatia bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm khi để Xứ Wales cầm hòa. Đương kim á quân World Cup vượt lên với pha làm bàn của Nikola Vlasic ở phút thứ 9. Sau đó, Ivan Perisic suýt nhân đôi cách biệt song thủ thành Wayne Hennessey xuất sắc cứu nguy cho chủ nhà.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Gareth Bale cân bằng tỷ số cho Wales sau khi nhận sự hỗ trợ của Ben Davies. Với kết quả này, Croatia củng cố ngôi đầu với 14 điểm qua 7 trận, còn Xứ Wales vẫn đứng thứ tư với 8 điểm qua 6 trận.

Hungary 1-0 Azerbaijan

Ở trận còn lại, Hungary thắng Azerbaijan 1-0 để vươn lên giữ ngôi nhì bảng khi hơn Slovakia 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

TRUNG TÍN

 

.
.
.