Gareth Bale và sự kiên định của Zinedine Zidane

Thứ Hai, 22/07/2019, 19:38 [GMT+7]
In bài này
.

Mặc cho chủ tịch Florentino Perez nhất quyết đòi giữ chân Gareth Bale, nhưng HLV Zinedine Zidane vẫn kiên định với lập trường của mình. Một sự kiên định có học thức.

Gareth Bale là cầu thủ được Chủ tịch Florentino Perez đặt rất nhiều  kỳ vọng.
Gareth Bale là cầu thủ được Chủ tịch Florentino Perez đặt rất nhiều kỳ vọng.

Vấn đề nổi bật nhất trong những ngày qua của Real Madrid không phải là thất bại trước Bayern Munich mà là tương lai của Gareth Bale. Cầu thủ người Xứ Wales đã có 6 mùa tại Real Madrid, đã cùng CLB giành 4 chức vô địch Champions League và mọi danh hiệu có thể. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ được coi như một biểu tượng của đội bóng, như Cristiano Ronaldo, như Sergio Ramos hay thậm chí là Marcelo. Người hâm mộ la ó anh, các HLV cũng chẳng mặn mà sử dụng anh. Chỉ có Chủ tịch Florentino Perez là cố níu giữ.

Nguyên nhân có lẽ là do ông không muốn thừa nhận sai lầm của mình. Chủ tịch Florentino Perez từng coi Gareth Bale là người thay thế vị trí của Ronaldo. Nhưng anh không bao giờ làm được điều này vì những chấn thương liên miên. 

Nhưng Zinedine Zidane thì không muốn lãng phí thời gian vào Gareth Bale.
Nhưng Zinedine Zidane thì không muốn lãng phí thời gian vào Gareth Bale.

Nhưng Zinedine Zidane thì không như vậy. Ông không muốn lãng phí thời gian và tiền bạc vào một cầu thủ không thể tạo ra khác biệt như anh vốn dĩ phải làm được. Zinedine Zidane muốn xây dựng một bộ khung mới cho Real Madrid với những ngôi sao trẻ hơn, rực rỡ hơn và quan trọng là có khả năng mang lại thành công cao hơn.

Siêu sao mà Zinedine Zidane đang nhắm tới chính là Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp đang bị hét giá tới 180 triệu bảng cùng mức lương chắc chắn là rất lớn. Zinedine Zidane “kết” đã từ lâu và muốn xây dựng đội bóng quanh anh. Nhưng trước hết phải có tiền đã.

Gareth Bale có thể là món hàng tốt nhất và Real Madrid hiện có. Bán anh, họ không những thu về một khoản lớn để đầu tư cho vụ Pogba mà còn khiến quỹ lương có hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cầu thủ người Xứ Wales từng chây ỳ tới mức tuyên bố sẵn sàng ngồi hưởng lương để đi chơi golf chứ không hề muốn ra đi. 

Zinedine Zidane hiểu rằng “mềm nắn rắn buông”. Ông không thể đối đầu trực diện với Chủ tịch Florentino Perez về vấn đề này. Trong trận ra quân tại International Champions Cup 2019 gặp Bayern Munich, Real Madrid thua thảm 1-3. Real Madrid chơi không tệ nhưng vẫn thiếu một thứ gì đó để thăng hoa. Zinedine Zidane dường như cho thấy Kền kền trắng đang chỉ là một đội bóng tạm thời, chờ đợi Pogba tới để rũ bỏ cơn buồn ngủ và quan trọng nhất là chia tay Gareth Bale.

Ngay sau trận đấu, Zinedine Zidane chia sẻ với giới truyền thông: “Gareth Bale không có tên trong danh sách thi đấu của Real Madrid bởi cậu ấy sắp ra đi. Tôi chẳng có vấn đề gì với cậu ta, nhưng đội bóng không còn cần cậu ấy nữa. Đôi khi, chia tay là điều tốt nhất cho tất cả”. 

Chiến lược gia người Pháp còn tỏ ra rất “phũ” khi tuyên bố: “Cậu ấy nên rời Real Madrid càng sớm càng tốt, mà tốt nhất là vào ngày mai!”. Zinedine Zidane cũng khẳng định, đội bóng hoàng gia đang gấp rút tìm cho Gareth Bale một bến đỗ mới. Nếu không bán được anh, họ chấp nhận để Gareth Bale rời Bernabeu dưới dạng hợp đồng cho mượn.

Ý định của Zinedine Zidane đã rất rõ ràng. Ông không chấp nhận giữ Gareth Bale lại và quyền quyết định bây giờ thuộc về Chủ tịch Florentino Perez. Nếu muốn Real thành công, Chủ tịch Florentino Perez buộc phải từ bỏ món hàng yêu thích mà ông cất công mang về.

BẠCH LANG

 
;
.