.

U23 Việt Nam hạ U23 Myanmar trong trận giao hữu

Cập nhật: 22:46, 07/06/2019 (GMT+7)

Tối 7-6, tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đội tuyển U23 Việt Nam đã đá bại U23 Myanmar 2-0 trong trận giao hữu nhằm rà soát lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 2019 diễn ra vào tháng 11 tới.

Đây là 2 đối thủ khá quen thuộc nên hai đội không cần thăm dò nhau mà chủ động nhập cuộc ngay từ đầu. Sau tiếng còi khai cuộc, trước sự cổ vũ của gần 20 ngàn khán giả nhà, U23 Việt Nam chủ động tấn công và tạo được thế trận lấn lướt trước các vị khách.

Một pha tranh bóng giữa cầu thủ U23 Việt Nam (trái) và Myanmar. Ảnh: TTO
Một pha tranh bóng giữa cầu thủ U23 Việt Nam (trái) và Myanmar. Ảnh: TTO

Ưu thế của thầy trò HLV Kim Han Yoon được cụ thể hóa ngay từ phút 14. Từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng bật ra, tạo cơ hội cho Việt Hưng từ tuyến 2 băng vào tung cú dứt điểm trái phá, làm tung lưới thủ môn Thitsar Min, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Việt Hưng dứt điểm ghi bàn…
Việt Hưng dứt điểm ghi bàn…
 
… và chia vui cùng đồng đội. Ảnh: bongdaplus.
… và chia vui cùng đồng đội. Ảnh: bongdaplus.

Sau bàn thắng, các đường lên bóng của đội chủ nhà càng thanh thoát hơn. Nếu may mắn hơn, Trọng Hùng đã có thể nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 24. Tiếc rằng cú đánh đầu của anh sau pha đá phạt bên cánh phải của đồng đội lại đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành đối phương.

Phút 39, vận may lần nữa từ chối U23 Việt Nam khi Hoàng Đức có cú sút đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành thủ môn Thitsar Min.

Bên kia chiến tuyến, U23 Myanmar chơi khá đơn giản với đòn tấn công chủ yếu là các pha bóng dài nên tỏ ra không mấy hiệu quả. Do vậy, trong suốt hiệp 1, họ gần như không tạo được pha bóng nguy hiểm đáng kể nào về phía khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Sau giờ nghỉ, cầu thủ hai đội vào sân chuẩn bị thi đấu hiệp 2 thì trời mưa lớn và có sấm sét. Trận đấu phải tạm hoãn gần 30 phút mới tiếp tục.

Khoảng thời gian nghỉ quá lâu do mưa lớn đã khiến hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà có phần giảm xuống. Đó là cơ hội để U23 Myanmar vùng lên. Vì vậy, những phút đầu hiệp 2, thế trận có phần nhỉnh hơn dành cho đội khách. Họ có nhiều pha dàn xếp tấn công mạch lạc.

Tuy nhiên, các pha bóng nguy hiểm sau đó lại thuộc về đội chủ nhà. Phút 75 Thanh Thịnh đột phá và thực hiện pha căng ngang cho Tiến Linh đệm bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà, sau 2 lần bỏ lỡ cơ hội.

Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, Tiến Linh (10) đã nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Ảnh: Vnexpress.
Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, Tiến Linh (10) đã nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Ảnh: Vnexpress.

Trong thế bị dẫn trước 2 bàn, đội khách còn phải chơi thiếu người từ phút 77 khi tiền đạo Win Naing Tun nhận hai thẻ vàng liên tiếp trong 1 phút vì lỗi phản ứng, sau đó là phạm lỗi nguy hiểm với Ngọc Bảo.

Tấn Tài (trái) đi bóng trước cầu thủ đội khách. Ảnh: Vnexpress.
Tấn Tài (trái) đi bóng trước cầu thủ đội khách. Ảnh: Vnexpress.

Những phút còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trong đó, phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ Trọng Huy bị truất quyền thi đấu do vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đội khách.

Tỷ số 2-0 phản ánh khá chính xác thực lực của 2 đội. Với chiến thắng này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm hài lòng khán giả. Quan trọng hơn, HLV Kim Han Yoon đã có cơ hội thử nghiệm đội hình khi thay tới 10 người trong trận đấu.

THÙY VÂN
 
 
 

 

.
.
.