.

Giải việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XXII năm 2019: Các địa phương tự tin giành thứ hạng cao

Cập nhật: 16:37, 17/04/2019 (GMT+7)

6 giờ ngày 21-4, tại số 1, Bacu, TP. Vũng Tàu diễn ra Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XXII năm 2019. Tham dự giải, ngoài các VĐV hệ đội tuyển đến từ một số tỉnh trong khu vực còn có các VĐV hệ phong trào thuộc các địa phương, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh. Thời điểm này, các VĐV tại các địa phương đang tích cực luyện tập với quyết tâm giành thứ hạng cao tại giải. 

Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XXII năm 2019 thu hút 25 thành viên CLB bóng đá Dream (xã Hòa Hưng, huyện Xuyên Mộc) thi đấu.
Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XXII năm 2019 thu hút 25 thành viên CLB bóng đá Dream (xã Hòa Hưng, huyện Xuyên Mộc) thi đấu.

Đội tuyển điền kinh TP. Bà Rịa đã có bước chuẩn bị chu đáo cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu năm nay. Theo đó, từ đầu năm, các VĐV đã bước vào tập luyện, rèn sức bền tại SVĐ Bà Rịa. Ông Hoàng Vũ Quốc Hưng, HLV đội tuyển điền kinh TP. Bà Rịa cho biết, đội có 41 VĐV đăng ký thi đấu tại giải năm nay. Các VĐV đang có phong độ tốt và sẵn sàng chinh phục các giải thưởng cao nhất. Tại Giải Việt dã Báo Tiền Phong tổ chức tại TP.Vũng Tàu cuối tháng 3 vừa qua, TP. Bà Rịa có 10 VĐV tham dự thì có đến 6 VĐV giành huy chương. “Chúng tôi tin tưởng các VĐV của TP. Bà Rịa tiếp tục bảo vệ được tấm Huy chương Vàng ở hệ phong trào các cự ly 2.000m nữ dưới 16 tuổi, 3.000m nam dưới 16 tuổi và tranh chấp huy chương ở các nội dung 3.000m nữ trên 16 tuổi và 5.000m nam trên 16 tuổi tại giải năm nay. Những cái tên được kỳ vọng đoạt huy chương là Lê Hà Giang (nam, 5.000m); Nguyễn Khánh Hòa (nam, 3.000m); Nguyễn Phương Thanh (nữ, 3.000m).

Trong những năm gần đây, đội tuyển điền kinh huyện Đất Đỏ luôn giành thứ hạng cao ở các kỳ Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Năm 2019 này, đội tuyển huyện Đất Đỏ trông chờ vào sự bứt phá của lớp VĐV trẻ. Ông Lâm Hiệp Châu, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Đất Đỏ cho biết, các VĐV giàu kinh nghiệm của huyện đã đứng tuổi nên nghỉ tập để mưu sinh. Tham dự giải năm nay, huyện Đất Đỏ có 20 VĐV trẻ. Khi kiểm tra, nhiều VĐV đã hoàn thành cự ly với số giờ vượt hoặc bằng thành tích các VĐV giành huy chương tại Giải năm trước. Ngoài ra, các VĐV trẻ cũng đã được thử sức tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2018. “Năm nay, chúng tôi không đặt nặng thành tích nhưng cũng kỳ vọng có huy chương ở cự ly 5.000m nam trên 16 tuổi”, ông Châu chia sẻ. 

Cùng với đội tuyển TP. Bà Rịa và huyện Đất Đỏ, các địa phương khác trong tỉnh cũng đã có sự chuẩn bị nghiêm túc trước khi bước vào giải. Ông Hồ Ngọc Giao, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Điền cho biết, đội tuyển điền kinh huyện Long Điền có 25 VĐV dự giải. Cự ly 2.000m nữ và 3.000 nam là cự ly thế mạnh của huyện. Trong đó, VĐV Võ Minh Tâm được kỳ vọng nhất, bởi tại các giải đấu lần trước, thành tích của VĐV này khá tốt, luôn nằm trong top 10. “Hy vọng các VĐV huyện Long Điền sẽ đạt thành tích cao ở Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XXII”, ông Giao nói.

Tham gia thi đấu tại giải còn có các VĐV là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, những người đang làm việc tại một số cơ quan, DN và võ sinh thuộc các CLB: Vovinam, Judo, Taekwondo, bóng đá Dream. VĐV của các lực lượng này cũng đã sẵn sàng dự giải. Mục tiêu của họ là nâng cao thể lực và cố gắng thi đấu hết mình. Vì vậy, đây có thể coi là lực lượng làm nên bất ngờ tại giải.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh cho biết, phong trào tập luyện TDTT đã phát triển rộng khắp ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Các địa phương đang nổi lên ở bộ môn chạy việt dã là TP. Bà Rịa, huyện Đất Đỏ, huyện Long Điền. Các VĐV của huyện Đất Đỏ mạnh ở các cự ly dài, còn các VĐV TP. Bà Rịa thì mạnh ở các cự ly ngắn. TX. Phú Mỹ, huyện Xuyên Mộc, huyện Châu Đức dù không mạnh như những năm trước nhưng cũng có những nhân tố mới có thể gây đột biến tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XXII năm 2019.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội, nhiều VĐV đang có phong độ cao, lại vừa được thử sức ở Giải Việt dã Báo Tiền Phong, hy vọng khán giả sẽ được chứng kiến những cuộc cạnh tranh quyết liệt tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XXII năm 2019. 

Bài, ảnh: THÀNH HUY

 
.
.
.