Vòng 32, Premier League 2019: Liverpool sẽ đá bại Tottenham?

Thứ Sáu, 29/03/2019, 16:52 [GMT+7]
In bài này
.

Cuối tuần này (30 và 31-3), giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với người hâm mộ. Trận cầu đinh ở vòng này diễn ra vào ngày 31-3, Liverpool sẽ tiếp đón đối thủ nặng ký Tottenham. Có nhiều lý do để tin rằng The Kop sẽ thu được kết quả khả quan để tiếp tục cạnh tranh quyết liệt với Manchester City trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Muốn giành ngôi vương Liverpool không được mắc bất kỳ sai lầm nào ở những trận đấu tới và chờ đợi M.C mắc lỗi.
Muốn giành ngôi vương Liverpool không được mắc bất kỳ sai lầm nào ở những trận đấu tới và chờ đợi M.C mắc lỗi.

Cầu thủ ít mất sức vì đội tuyển quốc gia hơn: Có đến 16 cầu thủ của Tottenham phải thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG ở đợt tập trung vừa rồi, trong khi con số này với Liverpool chỉ là 13. Theo Sky Sports, tính ra các tuyển thủ quốc gia của đại diện London đã phải di chuyển qua quãng đường tổng cộng 99.591 km chỉ trong ít ngày. Về phần Liverpool, cầu thủ của họ đi lại ít hơn khi “chỉ” băng qua chặng đường dài 54.680 km. Con số này tương đương với gần một vòng rưỡi trái đất (60.000 km).

Lợi thế sân nhà: Được thi đấu trên sân nhà Anfield có thể xem là lợi thế không nhỏ dành cho Liverpool. Đây là nơi The Kop đã cầm hòa Manchester City (0-0) và đánh bại cả Manchester United lẫn Arsenal đều với tỷ số cách biệt (3-1 và 5-1) ở Premier League 2018-2019. Nên biết, ở giải đấu số 1 nước Anh, Liverpool đang có chuỗi 36 trận không thua liên tiếp khi được thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Riêng trong những màn tiếp đón Tottenham tại sân chơi này, “Lữ đoàn đỏ” chỉ thua 1/24 trận gần nhất.

Thành tích đối đầu vượt trội: Đúng là Tottenham cũng thuộc nhóm những đội có “máu mặt” ở Anh, nhưng hễ cứ gặp Liverpool là họ thường xuyên phải nhận kết quả không như ý. Đơn cử như ở trận lượt đi, Tottenham từng phơi áo ngay trên sân Wembley khi để thua Liverpool với tỷ số 1-2. Trong 13 trận đấu với Liverpool gần đây ở mọi sân chơi, Tottenham chỉ thắng 1 lần nhưng phải nhận đến 8 thất bại. Rõ ràng, Tottenham có thành tích đối đầu quá tệ trước Liverpool, đội bóng xứng đáng được xem là “hung thần” của họ. Thế nên, sẽ chẳng ai bất ngờ nếu cuối tuần này Spurs phải ra về với 2 bàn tay trắng.

LỊCH THI ĐẦU VÒNG 32

Thứ bảy, 30-3: 19h30 Fulham-Manchester City; 22h00 Brighton & Hove-Southampton, Burnley-Wolverhampton, Crystal Palace-Huddersfield Town, Leicester City-AFC Bournemouth, Manchester United-Watford. Chủ nhật, 31-3: 00h30 West Ham United-Everton; 20h05 Cardiff City-Chelsea, 22h30 Liverpool-Tottenham Hotspur. Thứ ba, 2-4: 2h00 Arsenal-Newcastle United.

Tottenham tuột dốc không phanh: Liverpool quả là may mắn khi được gặp Tottenham vào đúng thời điểm đội bóng của HLV Mauricio Pochettino đang tuột dốc không phanh với chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng (thua 3). Từ chỗ có tỷ lệ thắng 75% trong tháng 1, Tottenham chỉ thắng được 50% số trận vào tháng trước và đến tháng 3 họ chưa hạ được bất cứ đối thủ nào. Với thành tích tệ hại như vậy, Tottenham khó có thể đứng vững trước Liverpool đang xem mọi trận đấu còn lại của mùa giải đều giống như trận chung kết.

THƯ KỲ

;
.