Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú cho biết, V.League 2019 đã chính thức có nhà tài trợ mới.
Theo đó, Masan đã trở thành đơn vị cung cấp tài chính cho giải bóng đá tầm CLB cao nhất Việt Nam không chỉ trong mùa giải tới mà còn kéo dài đến 5 năm. Giá trị chính thức không được tiết lộ nhưng ông Tú cho biết, số tiền mà đơn vị này bỏ ra cho V.League năm sau sẽ cao hơn năm trước.
Việc ký kết được hợp đồng tài trợ với thời gian dài là tin tức tốt lành cho bóng đá Việt Nam. Cũng dễ hiểu khi thương hiệu của bóng đá Việt Nam đã được nâng lên một tầm cao mới trong thời gian qua sau những thành công của các ĐTQG.
Hình ảnh của V.League cũng đã được cải thiện đáng kể sau từng mùa giải dẫu vẫn còn nhiều việc phải làm để hướng đến một sự hoàn hảo. Hơn hết, hợp đồng tài trợ kéo dài đến 5 năm sẽ giúp cho nhà tổ chức không phải bận tâm vào việc “chạy tiền”, qua đó có thêm thời gian để tập trung cải thiện nhiều vấn đề khác nhằm đưa hình ảnh của V.League ngày càng trở nên đẹp đẽ hơn.
Cũng như tập đoàn Nutifood khi tài trợ cho V.League 2018 với nhãn hàng Nuti Cafe, Masan sẽ sử dụng thương hiệu cafe Wake-Wup 247 để làm tên giải của mùa bóng tới. Cụ thể, tên chính thức được VPF công bố là Wake-up 247 V.League 1 - 2019. Theo kế hoạch, buổi lễ công bố và chính thức ra mắt nhà tài trợ mới sẽ diễn ra vào ngày 20-2 tại Hà Nội.
PHAN HỒNG