.

Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2018: Bà Rịa-Vũng Tàu thắng Tiền Giang 3-1

Cập nhật: 21:53, 05/06/2018 (GMT+7)

Chiều tối 5-6, sau 2 trận liên tiếp làm khách trên sân của An Giang và Vĩnh Long, CLB bóng đá BR-VT đã được trở về thi đấu trên sân nhà Bà Rịa gặp CLB Tiền Giang.

Mặc dù trời mưa lớn trước giờ bóng lăn, nhưng đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, HLV Miura của CLB TP.Hồ Chí Minh và khoảng 3.000 khán giả vẫn đến sân dự khán và cổ vũ trận đấu.

Đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khán trận đấu, bên cạnh là HLV Miura của CLB TP. Hồ Chí Minh.
Đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khán trận đấu, bên cạnh là HLV Miura của CLB TP. Hồ Chí Minh.

Trước khi bước vào lượt trận này, CLB BR-VT được 9 điểm, xếp nhì bảng B, ngay sau CLB An Giang (10 điểm). CLB Tiền Giang xếp thứ 3 với 6 điểm. Vì vậy, kết quả trận này rất quan trọng, có ý nghĩa quyết định thứ hạng của 2 đội.

Với lợi thế sân nhà, như thường lệ, các cầu thủ BR-VT chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và đã tạo ra nhiều pha lên bóng nguy hiểm dọc 2 biên. Ưu thế của đội chủ nhà được cụ thể hóa bằng bàn thắng ngay từ phút thứ 6. Sau khi cướp bóng trước khung thành CLB Tiền Giang, tiền vệ Hoàng Phương đã tung cú dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm, mở tỷ số cho BR-VT.

Cầu thủ Hoàng Phương (6) chia vui cùng đồng đội sau bàn mở tỷ số cho CLB BR-VT.
Cầu thủ Hoàng Phương (6) chia vui cùng đồng đội sau bàn mở tỷ số cho CLB BR-VT.

Bị dẫn bàn, đội khách đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm bàn gỡ, nhưng các cầu thủ lại tỏ ra nôn nóng nên các đường lên bóng hoặc là bị hàng thủ kín kẽ của BR-VT hóa giải, hoặc là dứt điểm thiếu chính xác.

Mải mê tấn công, Tiền Giang phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 17. Tiền đạo Phi Hà đã có pha đột phá trung lộ dũng mãnh, vượt qua 2 hậu vệ đối phương trước khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn, sang hiệp 2, HLV Nguyễn Hồng Tiến chỉ đạo các học trò chơi chậm lại chờ các tình huống phản công. Sự điều chỉnh ấy tỏ ra hợp lý, khi đội khách đẩy cao đội hình tấn công, để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Phút 61, tận dụng khoảng trống, Văn Đức thoải mái dứt điểm trong vòng 16m50 nâng tỉ số lên 3-0 cho BR-VT.

Pha đi bóng của cầu thủ Văn Đức (97, BR-VT) trước cầu thủ Tiền Giang.
Pha đi bóng của cầu thủ Văn Đức (97, BR-VT) trước cầu thủ Tiền Giang.

Sự cố gắng của CLB Tiền Giang trong thời gian còn lại chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 88 nhờ công của Sỹ Chiến. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Dù thắng nhưng CLB BR-VT vẫn chưa thể giành ngôi đầu bảng, bởi chiều cùng ngày, CLB An Giang đã đá bại Bến Tre 4-1.

Bài, ảnh: THÀNH HUY

.
.
.