.

TIN VẮN THỂ THAO

Cập nhật: 14:58, 20/05/2018 (GMT+7)

Buffon xúc động và ấm áp trong ngày chia tay Juve

Sau 17 năm thăng trầm cùng Juventus, gặt hái vô số những danh hiệu lớn nhỏ, Gianluigi Buffon đã chính thức nói lời chia tay với toàn thể những người hâm mộ của Bà Đầm Già, sau trận thắng 2-1 trước Verona (tối 19-5). Buffon rời sân ở phút thứ 63, nhường chỗ cho thủ môn số 3 Pinsoglio. Trước khi rời sân, Buffon nhận được những tràng pháo tay của cầu thủ hai đội. Anh cũng nghẹn ngào ôm tạm biệt từng đồng đội. Đây sẽ là lần cuối cùng, các tifosi được nhìn thấy chàng thủ thành hào hoa xuất hiện trong đội hình của Juventus.

Cách đây không lâu, Buffon đã xác nhận sẽ rời Juventus vào mùa Hè này, nhưng chưa có ý định giải nghệ. Đích đến tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là Premier League hoặc MLS. Cùng với quyết định rời Juve cuối mùa này, Buffon cũng xác nhận anh sẽ chia tay ĐTQG để trao cơ hội cho các thủ môn trẻ.

HLV trưởng của Juventus, ông Massimiliano Allegri, cũng rất nghẹn ngào trong trận đấu cuối cùng của Buffon. Ông cho biết: “Buffon xứng đáng đựo tôn vinh vì tất cả những gì mà anh ấy đã làm cho Juve. Tôi đã bị anh ấy thuyết phục trong suốt 4 năm (trên cương vị HLV của Juve). Anh ấy xứng đáng được chia tay như thế này. Một bầu không khí tuyệt vời, xúc động và ấm áp”.

Parma đã trở lại Serie A mùa bóng 2018-2019

Parma (ảnh) đã giành quyền lên chơi ở Serie A mùa giải 2018-2019. Từng là đội bóng rất mạnh trong những năm thập niên 90. Tuy nhiên do quản lý không tốt, đội chủ sân Ennio Tardini đã tuyên bố phá sản vào năm 2015 và bị đẩy xuống chơi ở giải nghiệp dư Serie D. Trong 2 mùa giải vừa qua, Parma đã thi đấu xuất sắc và thăng hạng 2 lần liên tiếp. Đêm 19-5, đoàn quân của HLV Roberto D’Aversa chính thức giành vé thăng hạng lên Serie A sau khi giành được vị trí thứ 2 ở Serie B sau Empoli.

THƯ KỲ
(Tổng hợp)

 
.
.
.