.

Paris Saint-Germain thông báo mua Ronaldo với giá 150 triệu

Cập nhật: 18:25, 31/05/2018 (GMT+7)

PSG đã thông báo với Real Madrid rằng họ muốn chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Đội bóng của Pháp sẵn sàng chi 150 triệu euro để có sự phục vụ của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Real Madrid sẽ chỉ để Ronaldo sang PSG, nếu Neymar đi theo chiều ngược lại.
Real Madrid sẽ chỉ để Ronaldo sang PSG, nếu Neymar đi theo chiều ngược lại.

Nasser Al-Khelaifi, Chủ tịch của Paris Saint-Germain (PSG), muốn xây dựng hàng công trong mơ gồm Ronaldo, Neymar và Kylian Mbappe. PSG sẵn sàng chi 150 triệu euro để chiêu mộ Ronaldo. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 đồng ý trả Ronaldo mức lương là 45 triệu euro/năm (39 triệu bảng/năm), ngang với Lionel Messi.

Chủ đề Ronaldo rời Real Madrid đã xuất hiện trên các trang báo ở Tây Ban Nha sau những phát biểu gần đây của ngôi sao người Bồ Đào Nha về tương lai của mình.

PSG là một trong số ít các đội bóng có sức mạnh tài chính và tham vọng để chiêu mộ Ronaldo (33 tuổi). Tuy nhiên, đội bóng của Pháp đang gặp phải một số rào cản trong việc chiêu mộ ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Thứ nhất, Real Madrid chỉ xem xét bán Ronaldo nếu PSG cho Neymar đến Bernabeu theo chiều ngược lại.

Neymar (26 tuổi) gia nhập PSG từ Barca vào hè năm ngoái với giá 222 triệu euro. Real Madrid muốn đưa cầu thủ người Brazil quay trở lại La Liga, vì thế sẽ yêu cầu PSG đưa Neymar vào vụ chuyển nhượng của Ronaldo. Ngoài ra, PSG hiện tại chỉ có thể chi 150 triệu euro để mua Ronaldo trong khi mức phí giải phóng hợp đồng của Ronaldo là 1 tỷ euro.

Ngoài ra, PSG cần phải cân bằng ngân sách bằng cách bán bớt vài ngôi sao trong đội trước khi chiêu mộ Ronaldo để tránh bị trừng phạt vì vi phạm Luật công bằng tài chính.

SƠN TÙNG

.
.
.