.

Xác định các môn thể thao mũi nhọn để có kế hoạch đào tạo, huấn luyện

Cập nhật: 20:24, 02/02/2018 (GMT+7)

Ngày 2-2, đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở VH-TT báo cáo về những vướng mắc khi triển khai Đề án nâng cao thể thao thành tích cao tỉnh BR-VT giai đoạn 2016-2020.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thanh Sang, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, sau 2 năm triển khai 2016 và 2017, Đề án góp phần phát triển các môn thể thao trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, việc thực hiện Đề án cũng gặp một số hạn chế, khó khăn như: trình độ của VĐV chưa đồng đều; nguồn tuyển chọn HLV, VĐV thiếu và yếu; chế độ cho HLV, VĐV không còn phù hợp với thực tế. Sở VH-TT đề nghị sớm xây dựng Khu liên hợp TDTT để có chỗ huấn luyện tập trung cho VĐV; cần có chế độ đãi ngộ đặc thù cho HLV, VĐV; nâng cấp, sửa chữa Nhà thi đấu TDTT tỉnh và xây dựng sân tập luyện các môn thể thao trong khuôn viên nhà thi đấu…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Minh Thông đề nghị Sở VH-TT cần xác định môn thể thao thế mạnh để đầu tư huấn luyện; bổ sung trang thiết bị tập luyện cho VĐV. Ngoài việc đưa VĐV đi tập huấn trong nước cần có kế hoạch tập huấn ở nước ngoài để nâng cao thành tích cho VĐV. Ngành VH-TT cần chú trọng phát triển phong trào TDTT ở cơ sở, các địa phương và trong trường học để phát triển phong trào TDTT của tỉnh. Đồng chí yêu cầu Sở VH-TT sớm có văn bản đề xuất UBND tỉnh về các chế độ đãi ngộ cho HLV, VĐV. Trong khi chờ triển khai dự án Khu liên hợp thể thao của tỉnh tại phường Long Hương (TP.Bà Rịa), Sở VH-TT cần chủ động kêu gọi xã hội hóa đầu tư các sân tập. Trước mắt, sớm sửa chữa Nhà thi đấu TDTT tỉnh để có chỗ tập luyện tập trung cho VĐV.

THÀNH HUY

.
.
.