.

Ngôi làng của thủy thủ Popeye

Cập nhật: 17:25, 13/09/2024 (GMT+7)

Nếu bạn đã từng xem bộ phim hoạt hình Popeye nổi tiếng chắc hẳn sẽ không khỏi bất ngờ khi biết rằng một ngôi làng mang tên Popeye thực sự tồn tại ở quốc đảo Malta. Đây chính là phim trường cho bộ phim này và đã thu hút đông đảo du khách trên thế giới tham quan mỗi ngày.

Sống lại cùng thủy thủ Popeye

Làng Popeye, còn được biết đến với tên gọi Sweethaven Village (Bến cảng ngọt ngào), là một khu phức hợp vui chơi giải trí, bảo tàng ngoài trời và là một trong những điểm hấp dẫn du khách nhất trên Vịnh Anchor, bên bờ biển Địa Trung Hải.

Làng Popeye ban đầu được xây dựng làm phim trường cho bộ phim Popeye của hãng Paramount Pictures và Walt Disney Productions hợp tác sản xuất. Bộ phim kể về anh chàng thủy thủ Popeye mạnh mẽ với cánh tay to lớn, miệng ngậm ống tẩu, cùng món rau chân vịt “khoái khẩu” giúp anh chàng tăng thêm sức mạnh.

Những ngôi nhà mộc mạc bằng gỗ được xây dựng làm phim trường cho bộ phim Popeye còn bảo tồn nguyên vẹn cho đến ngày nay.
Những ngôi nhà mộc mạc bằng gỗ được xây dựng làm phim trường cho bộ phim Popeye còn bảo tồn nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Để có được ngôi làng như trong hư cấu, đội ngũ 165 công nhân xây dựng phải làm việc cật lực trong suốt bảy tháng để tạo ra 19 ngôi nhà bằng gỗ cổ kính và đầy màu sắc, chia thành nhiều trường quay. Những ngôi nhà mộc mạc này được xây dựng bằng hàng ngàn tấm gỗ được nhập khẩu từ Hà Lan và Canada, sử dụng tới 7.600 lít sơn và 8 tấn đinh.

Chưa hết, họ còn phải làm một cái đê chắn sóng, cao 75m trước cửa vịnh nhằm chống nước biển dâng trong khi ghi hình cùng một con đường tiếp cận với các khu. Toàn bộ công trình được kiến trúc sư Hans Munk Hansen đến từ Đan Mạch thiết kế, gồm cả những bố trí nội ngoại thất, khắc họa sinh hoạt và nghề đi biển.

Cho đến nay, sự phổ biến của nhân vật Popeye vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí của nhiều người qua nhiều thập kỷ. Điều này đã khiến cho ngôi làng càng trở nên hấp hẫn du khách hơn, được đánh giá là một trong những ngôi làng đẹp nhất trên thế giới.

Đầu tiên, phải kể đến chuyến tham quan bối cảnh phim gốc, nơi diễn viên Robin Williams tự mình đóng vai Popeye vào năm 1980. Thật thú vị khi được ngắm nhìn những tòa nhà lung linh và những đạo cụ đầy màu sắc ở cự ly gần. Sau đó, du khách có thể tham quan trong nhà chơi của Olive Oyl hoặc trên băng chuyền cổ trong khi những bài hát nổi tiếng của Popeye vang lên trên đầu. Bạn có thể tìm hiểu lịch sử tại rạp chiếu phim với đoạn phim dài 15 phút về sự ra đời của địa điểm du lịch Malta này.

Dạo quanh ngôi làng, du khách như được hòa mình vào cuộc sống của các nhân vật trong bộ phim hoạt hình như Popeye, Olive Oyl, Bluto, Wimpy… Đặc biệt, ngôi nhà The Rough House, bối cảnh của quán cafe trong phim Popeye vẫn được bảo tồn y nguyên và đón du khách đến thăm.

Nhiều hoạt động giải trí

Ngôi làng Popeye còn được ví như là một công viên giải trí, nơi hoàn hảo để du khách biến kỳ nghỉ của mình trở thành chuyến phiêu lưu thú vị.

Đầu tiên, du khách đừng bỏ qua chuyến chèo thuyền vòng quanh vịnh Anchor khoảng 15-20 phút để chụp ảnh phong cảnh vịnh và ngắm ngôi làng Popeye từ biển hay chèo thuyền để ghé thăm khu nhà vui chơi, múa rối, viện bảo tàng, khu vực chiếu phim và khu đạo cụ dàn dựng bộ phim hoạt hình độc đáo này. Thậm chí, bạn còn có thể tham gia đóng vai chính trong một bộ phim hoạt hình mà mình yêu thích và được ghi hình để mang về nhà xem lại.

Đó chưa phải là tất cả những gì ngôi làng Popeye mang lại. Ở đó còn có một loạt những thứ khác để giải trí, để xem và trải nghiệm như vẽ mặt nhân vật hoạt hình, làm mô hình bằng quả bóng, tham gia trò chơi kể chuyện, thưởng thức những món nướng ngoài trời, làm đồ thủ công mỹ nghệ hay tham gia vào chương trình games Wii.

Ngoài ra, làng còn có một sân gôn nhỏ và khu vực nếm rượu vang miễn phí dành cho người lớn. Các hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức theo mùa cụ thể như những trò nhào lộn trên không, chèo thuyền trong mùa hè và một cuộc diễu hành giáng sinh cùng với ông già Noel của thị trấn vào tháng 12 hằng năm.

YÊN THỦY

.
.
.