.

Bà Harris đang vượt lên so với ông Trump

Cập nhật: 17:01, 06/08/2024 (GMT+7)

Trong cuộc thăm dò gần đây của CBS News/YouGov, bà Harris hiện đang dẫn trước ông Trump 1 điểm phần trăm trên toàn quốc, đảo ngược lợi thế 5 điểm phần trăm mà ông Trump từng có so với Tổng thống Joe Biden trước khi ông từ bỏ nỗ lực tái tranh cử.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (trái) và cựu Tổng thống Donald Trump.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (trái) và cựu Tổng thống Donald Trump.

Cuộc thăm dò cho thấy chỉ có 25% cử tri mong đợi tình hình tài chính sẽ cải thiện nếu bà Harris chiến thắng, so với 45% về ông Trump. Tuy nhiên, bà Harris được đánh giá cao hơn về khả năng lãnh đạo so với ông Trump.

Trước đó, ngày 3/8, chiến dịch của bà Harris cho biết ông Trump "sợ" phải tranh luận với bà sau khi ông từ chối một cuộc tranh luận truyền hình trực tiếp trên ABC, nhưng sẵn sàng tranh luận trên Fox News, một kênh truyền hình đã ủng hộ ông trong nhiều năm.

Với cuộc bầu cử vào ngày 5/11 đang đến gần, bà Harris đã thu hẹp khoảng cách mà ông Trump đã xây dựng trước đó. Trong khi ông Trump, người đã gây sốc với chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 nhưng đã bị Tổng thống Biden đánh bại vào năm 2020, vẫn duy trì sự ủng hộ mạnh mẽ từ cử tri về vấn đề kinh tế, bà Harris đang chạy đua để khẳng định mình với cử tri.

LAN ĐỨC

.
.
.