Hàn Quốc theo đuổi tiếp cận "có nguyên tắc" trong vấn đề Triều Tiên

Thứ Tư, 11/01/2023, 21:00 [GMT+7]
In bài này
.

Yonhap đưa tin Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo ngày 11/1, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã nhận được báo cáo tóm tắt chính sách chung từ Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, qua đó kiểm duyệt chương trình nghị sự trong lĩnh vực ngoại giao và an ninh cho năm mới.

Máy bay của Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận không quân chung ngày 20/12/2022.
Máy bay của Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận không quân chung ngày 20/12/2022.

Theo Ngoại trưởng Park Jin, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc sẽ theo đuổi cách tiếp cận “có nguyên tắc” đối với vấn đề Triều Tiên, cũng như củng cố hợp tác với cộng đồng quốc tế hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Bộ Ngoại giao sẽ nỗ lực một cách nghiêm túc để thực thi tầm nhìn về một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do, hòa bình và thịnh vượng.

Đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng, bộ này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, nhà máy điện hạt nhân và quốc phòng thâm nhập thị trường nước ngoài.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Lee Jong-sup cho hay bộ này sẽ xây dựng năng lực phản ứng “áp đảo” để đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên. Bộ trưởng Lee Jong-sup còn nêu ra 6 cách để đối phó với mối đe dọa của Bình Nhưỡng, bao gồm củng cố hệ thống tình báo, giám sát và do thám, cải thiện năng lực ứng phó với máy bay không người lái của Triều Tiên, tăng cường tập trận chung với Mỹ và thành lập Bộ tư lệnh Chiến lược.

HỒNG ĐIỆP

;
.